Menu
  
Tin tức sự kiện

[Gương mặt học bổng] Huỳnh Gấm: Món quà ý nghĩa cho cuộc sống tự lập

07/09/2021
Học bổng tài năng không chỉ hỗ trợ một phần phần tài chính cho người đang tập sống tự lập như mình mà còn ghi dấu cả một quá trình nỗ lực của bản thân”, đó là chia sẻ của bạn Lê Thị Huỳnh Gấm - Sinh viên năm 2 ngành Marketing sau khi nhận được học bổng tài năng loại 1 với điểm học tập tuyệt đối 4.0.
“Sống tự lập" theo như Huỳnh Gấm chia sẻ là vừa đi học, vừa đi làm, đóng học phí và chi trả cho cuộc sống đại học của bạn. “Mình nghĩ quan trọng là ý chí, thật ra gia đình hoàn toàn đủ khả năng chăm sóc mình nhưng giai đoạn này là giai đoạn tốt nhất để mình tập sống một mình. Tuy vất vả nhưng mình đang tự làm được những điều nhỏ nhặt đầu tiên và mình vẫn cố gắng sắp xếp được ổn thỏa”, Huỳnh Gấm nhấn mạnh. 
 

Huỳnh Gấm lựa chọn cuộc sống tự lập để bản thân luôn cố gắng phấn đấu 
 
Trúng tuyển vào UEF với danh hiệu thủ khoa đầu vào khóa 2020 ở phương thức xét tổng điểm trung bình 5 học kỳ, Gấm xuất sắc giành được học bổng tuyển sinh 100%. Sau một năm phấn đấu học tập, học bổng tài năng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của bạn. Để cân bằng mọi thứ, Gấm phải vạch ra kế hoạch vừa học vừa làm hợp lý. 
Đầu tiên, mình nghĩ là cần hoàn thành tốt những nhiệm vụ trên lớp mà giảng viên giao cho, đó là cơ hội tốt để học hỏi và ghi nhớ. Tiếp theo, mình thấy phần ghi chép rất quan trọng. Khi biết trình bày lại một lần nữa những kiến thức được học thì kiến thức đó mới trở thành của mình được. Thời gian học của mình chủ yếu là sau mỗi ca học, dành thời gian cho việc xem lại bài. Mình tranh thủ thời gian đọc sách trước và đặc biệt là ghi nhớ sau khi học, cũng như kéo dài thời gian một ngày của mình bằng cách dậy sớm”.

Ngoài ra, Huỳnh Gấm cũng phân bố những nhiệm vụ ở trường một cách hợp lý, xem nhiệm vụ nào cần hoàn thành trước, nhiệm vụ nào cần ưu tiên và không được nuông chiều bản thân quá mức. Bạn cho rằng bí quyết duy nhất là hãy yêu việc mình đang làm, con đường mình đã chọn thì tự mình sẽ vượt qua. 
 
 
Tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa giúp Huỳnh Gấm có nhiều trải nghiệm 
 
Trong việc tích lũy điểm rèn luyện, Huỳnh Gấm cho biết bạn đã đi đến vòng Bán kết cuộc thi “YouBranding”, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa như workshop, talkshow,... diễn ra thường xuyên ở UEF. Dù trong bối cảnh giãn cách, rất nhiều sự kiện, hoạt động vẫn được tổ chức theo hình thức trực tuyến, các bạn dễ dàng tham gia để tích lũy kiến thức, kỹ năng lại mang về điểm rèn luyện tốt cho bản thân. 
 
 
Cô bạn luôn biết cân bằng giữa học tập, làm việc cũng như dành thời gian tham gia hoạt động
 
Vào năm học mới, với hình thức học trực tuyến, việc duy trì học bổng có thể là thử thách với một số bạn. Tuy nhiên, điều này lại giúp Gấm cố gắng hơn nữa: “Học trực tuyến là một thử thách tăng tính tự giác rất lớn. Trong năm học tới sẽ có nhiều môn khó hơn nhưng mình vẫn luôn trong tư thế nỗ lực, học hỏi và tin vào bản thân. Về phần điểm rèn luyện, mình sẽ cố gắng tham gia các hoạt động cũng như các cuộc thi do trường tổ chức. Đồng thời mình mong sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động trực tuyến để sinh viên có thể vừa tham gia, vừa lan tỏa tinh thần lạc quan trong những ngày khó khăn chung này”. 
Với Huỳnh Gấm, học bổng tài năng như một “món quà", là phần thưởng cho những cố gắng và tự đặt để bản thân vào tư thế luôn luôn phấn đấu. Hy vọng con đường bạn chọn ít gặp chông gai và cô sinh viên kiên cường tự lập sẽ hoàn thành thật tốt mục tiêu đã đặt ra. 
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN