Menu
  
Tin tức sự kiện

“Green Mind - Green Life”: Sống xanh không chỉ là khẩu hiệu

26/11/2022
Xã hội phát triển đi kèm với những thách thức về môi trường và tự nhiên. Với tinh thần cởi mở, sẵn sàng đối mặt và thích ứng, talkshow “Green Mind - Green Life” do Trung tâm Kết nối cộng đồng (KNCĐ) UEF tổ chức đã diễn ra vào sáng ngày 22/11, góp phần mang đến những góc nhìn, câu chuyện thực tế về sống xanh. 
 
 
“Green Mind - Green Life”, cùng chung tay để sống xanh không chỉ là khẩu hiệu
 
Đồng hành với buổi trò chuyện “xanh” này là chị Nguyễn Ngọc Bảo Dung - Founder dự án Sân khấu nhỏ Ibsen; Chị Phạm Thị Kim Hằng - Founder chuỗi cửa hàng sống xanh Limart; Chị Nguyễn Thị Hoàng Quý - Giám đốc Công ty TNHH UFO Á Châu và chị Huỳnh Kim Phụng - Điều phối viên Trung tâm KNCĐ UEF.
 

Nhiều câu chuyện về sống xanh được chia sẻ
 
Thực trạng ô nhiễm môi trường vốn là đề tài nóng hổi được bàn luận ở nhiều diễn đàn lớn, nhỏ và UEF cũng không nằm ngoài phạm vi đó. Theo đuổi mục tiêu trở thành đơn vị giáo dục đạt chuẩn quốc tế, sinh viên UEF được trang bị, khuyến khích có trách nhiệm cho xã hội và bảo vệ môi trường. Đó cũng là một một trong những phương thức để đóng góp cho xã hội.
“Các bạn đến đây hôm nay vì muốn nghe về môi trường, đó đã là Green Mind rồi”, buổi talkshow khai thác một vấn đề có vẻ to lớn bằng chính những câu chuyện thường ngày, gần gũi, thiết thực với từng cá nhân. “Chưa đủ tiền để ủng hộ sản phẩm sống xanh thì có thể thực hiện Green Life bằng việc cùng nấu trà sữa ở nhà với người thân, bạn bè, giảm được một ly nhựa, ống hút nhựa đặt ship về”. Đó là những khía cạnh đơn giản nhất được các diễn giả đề cập đến.
 
 


Đông đảo UEFers đến tham gia và ủng hộ việc sống xanh
 
Ngoài những kiến thức thú vị về môi trường, hai diễn giả còn truyền cảm hứng cho sinh viên UEF với nguồn năng lượng tích cực, lạc quan thông qua những câu chuyện “đằng sau hậu trường” khi tổ chức, vận hành dự án và hoạt động kinh doanh của mình. Lồng ghép sống xanh vào những trò chơi mang tính giáo dục nơi Sân khấu nhỏ Ibsen của chị Dung hay tinh thần cải tiến sản phẩm để kinh doanh giảm thiểu rác thải ở Limart của chị Hằng,... không có quy chuẩn nào về sống xanh, mỗi người có thể tự sáng tạo lối sống xanh phù hợp với bản thân mình. 
Buổi talkshow khép lại, hy vọng hành trình giữ xanh môi trường vẫn sẽ tiếp tục được sinh viên UEF duy trì và lan tỏa rộng rãi. Nuôi dưỡng tư duy Green Mind và thực hiện hóa nó vào cuộc sống thường ngày Green Life, tất cả vì một môi trường xanh.
 
Tin: Trúc Thủy - Kim Thanh
Ảnh: Như Quỳnh
TIN LIÊN QUAN