Menu
  
Tin tức sự kiện

Gen Z chinh phục giảng đường thuận lợi hơn với bí kíp từ chuyên gia tâm lý

11/09/2021
Nằm trong chuỗi sự kiện sinh hoạt đầu khóa “Friday, 7PM - Vitamins For Student Life", tối 10/9, phòng Công tác sinh viên đã tổ chức chủ đề đầu tiên “Gen Z chinh phục giảng đường trong giai đoạn bình thường mới" với sự đồng hành của Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A. Chương trình nhằm tiếp thêm động lực cho sinh viên trước thềm năm học mới trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay. 
Là vị diễn giả quen thuộc với sinh viên Nhà UEF, những chia sẻ gần gũi, thiết thực của TS. Tô Nhi A đã giúp các bạn sinh viên củng cố tinh thần, tích lũy năng lượng tích cực cho lộ trình học tập sắp tới. Chương trình còn có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường. 
 

Talkshow diễn ra trực tuyến, thu hút đến hơn 2.000 lượt xem 
 
Để giúp tân sinh viên hình dung rõ hơn những điều cần thiết cho việc chinh phục giảng đường, TS. Tô Nhi A đã đặt ra một số câu hỏi thực nghiệm để xác định tính cách, suy nghĩ của các bạn. 
Từ những câu hỏi mang tính tâm lý, cô Nhi A bày tỏ, sinh viên cần biết bản thân mong muốn thuộc nhóm nào khi đến với quãng đời học tập ở giảng đường. Chỉ khi có thể xác định được, đủ niềm tin để theo đuổi quan điểm đó, các bạn mới có thể tự tìm hiểu và định hình được bản thân trong suốt quá trình học tập. 
Điều thú vị thứ 2 mà cô chia sẻ là “hiệu ứng hành khách" và “người cầm lái". Người cầm lái sẽ dễ dàng ghi nhớ đường hơn người ở vị trí hành khách. Thông qua ví dụ này, TS. Tô Nhi A muốn khẳng định rằng các bạn nên biết chuyển đổi vị trí kịp thời, làm chủ được đường đi của mình và không bị tác động bởi yếu tố khách quan. Hay nói cách khác, các bạn hãy cố gắng làm “người cầm lái có trách nhiệm". 
 
 


TS. Tô Nhi A truyền đạt kiến thức hữu ích thông qua việc đặt những câu hỏi tâm lý cho sinh viên 
 
Với câu hỏi chọn vật dụng nào khi đi dã ngoại, khách mời đã nhấn mạnh yếu tố quan trọng để sinh viên chinh phục giảng đường là xác định mục tiêu. Bạn sẽ hoang mang không biết chọn vật dụng nào nếu chưa biết được địa điểm dã ngoại ở đâu. Khi đã biết rõ được mục tiêu của bản thân, các bạn sẽ biết chọn những công cụ nào, người đồng hành là ai, trang bị điều gì để hoàn thành mục tiêu. 
Để chốt lại những yếu tố giúp gen Z chinh phục giảng đường, cô Nhi A đã liệt những “keywords" quan trọng gồm: bám sát lịch trình đào tạo, các lớp ngoại khóa, chơi với ai - để làm gì, kiểm soát tài chính, giải tỏa căng thẳng, chịu trách nhiệm.  
Đặc biệt, để thích ứng việc học tập trực tuyến trong bối cảnh “bình thường mới" như hiện nay, TS. Tô Nhi A khuyên sinh viên cần học tập với tâm thế nghiêm túc, tìm hiểu đầy đủ thông tin giảng viên của từng môn học để giải quyết bất cập, sự cố trong quá trình học. 
Cạnh đó, chuyên gia tâm lý cho biết sinh viên không nên để bản thân mắc bẫy tâm lý khi học trực tuyến. Với việc học tại nhà, các bạn thường chủ quan và tự động cắt bỏ phần thời gian chuẩn bị cho việc học, điều này đã ảnh hưởng đến sự chủ động và làm giảm tinh thần. Để thích ứng tốt hơn và không gây gián đoạn, sinh viên cần phải chủ động bố trí cho việc học một cách nghiêm túc. 
Thông qua việc đặt câu hỏi trực tiếp, TS. Tô Nhi A cũng giải đáp thêm nhiều vấn đề được sinh viên quan tâm, đặc biệt là trong giai đoạn “bình thường mới". Với chủ đề đầu tiên này, các bạn đã lắng nghe được những chia sẻ thú vị. Để trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích, các bạn đừng quên theo dõi chủ đề tiếp theo của talkshow “Friday, 7PM - Vitamins For Student Life" vào thứ 6 tuần sau nhé!
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN