Menu
  
Tin tức sự kiện

Các hoạt động hưởng ứng sự kiện bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại Nhà UEF

05/05/2021
Nhằm hưởng ứng hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5 tới đây, đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong việc gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật và thực hiện nghĩa vụ công dân, Đoàn Trường UEF phối hợp với Khoa Luật tổ chức cuộc thi “Tôi là Đại biểu của dân năm 2021 - Be the People’s Representative Contest 2021”.
Cuộc thi sẽ được diễn ra từ ngày 9/5 đến ngày 18/5. 
Nội dung cuộc thi xoay quanh việc tìm hiểu các quy định pháp luật về hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, hoạt động của đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân qua các văn bản Luật đã được ban hành: Hiến pháp 2013, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015, Luật Tổ chức Quốc hội năm 2014, Luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2015, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân năm 2015.
 
Trước đó, nhiều cuộc thi tìm hiểu về Pháp luật cũng đã được tổ chức thành công
 
Thí sinh có thể đăng ký tham gia dự thi ở 2 bảng: Tự do và Đội tuyển. Đối với bảng Tự do, sinh viên chỉ cần thi vòng loại, kết quả sẽ được công bố theo từng tuần thi và trao giải trong đêm Chung kết. Bảng tự do sẽ được diễn ra trong 2 tuần (đợt 1: 9/5 và đợt 2: 16/5), mỗi tuần thí sinh sẽ được thi tối đa 3 lần trong thời gian dự thi. Kết quả cuối cùng là số điểm cao nhất của thí sinh sau các lần thi. Nếu có nhiều thí sinh bằng điểm nhau, Ban tổ chức sẽ dựa vào thời gian hoàn thành bài thi. 
 
 
Sinh viên UEF được tìm hiểu pháp luật qua những cuộc thi thực tiễn, phiên tòa giả định 
 
Đối với bảng Đội tuyển, mỗi đội (3 thành viên) sẽ tiến hành bài thi vòng loại với 30 câu trong vòng 10 phút. Kết quả cuối cùng chính là tổng điểm của các thành viên trong đội. Sau phần thi này, Ban tổ chức sẽ chọn ra 9 đội để bước tiếp vào phần tranh tài ở vòng Bán kết. Các thí sinh của mỗi đội phải hợp sức, hỗ trợ nhau vượt qua ba phần thi: Khởi động nhanh, Đoán ý đồng đội và Nhanh như chớp. Ba đội thi đạt kết quả cao nhất ở vòng này sẽ tiếp tục gặp nhau và tranh tài tại vòng Chung kết. Tại chặng đua cuối này, các đội sẽ thi theo hình thức sân khấu với 4 nội dung thi đấu: Gần gũi với dân, Lắng nghe dân, Hiểu dân, Bảo vệ lợi ích của dân.
 
Thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi tại đây:
 
Với chương trình đào tạo gắn kết thực tiễn, trước đó, khoa Luật cũng đã tổ chức các phiên tòa giả định, cuộc thi về luật để sinh viên trực tiếp ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tế ngay trên ghế Nhà trường.
 
 
Không gian mô phỏng hoạt động bầu cử - diễn ra vào chiều nay 5/5 tại UEF
 
Chiều nay (5/5), tại sảnh tầng 15 UEF cũng sẽ diễn ra buổi mô phỏng phiên bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Các bạn sinh viên hãy đến tham quan, học hỏi để cập nhật thêm những kiến thức thực tế gắn với ngành học của mình nhé!
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN