Menu
  
Tin tức sự kiện

Bức tranh toàn cảnh của ngành khách sạn trong và sau đại dịch Covid-19 được phác họa rõ nét

09/09/2021
Tại buổi webinar "Quarantine hotels, the future of hotel industry and job opportunities", diễn ra sáng ngày 9/9, các chuyên gia khách mời đã có những chia sẻ, trao đổi và giải đáp thắc mắc cho sinh viên xoay quanh vấn đề tương lai và cơ hội việc làm của ngành Quản trị khách sạn.
Đây cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi chương trình định hướng nghề nghiệp cho sinh viên trong lĩnh vực du lịch - nhà hàng - khách sạn, giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề mà mình đã chọn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 do khoa Quản trị du lịch – Khách sạn tổ chức.
Hai khách mời của webinar gồm: ThS. Nguyễn Phương Ngọc - PR Manager, Regent Phú Quốc và bà Nguyễn Huỳnh Thanh Thảo - Marketing and Communication Manager, Holiday Inn and Suites Saigon Airport. Ngoài ra, chương trình còn có sự đồng hành của ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch – Khách sạn.
 

Chương trình diễn ra trực tuyến trên MS Teams
 
Mở đầu chương trình, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo và ThS. Dương Bảo Trung đã có những chia sẻ về vấn đề thực tập, khóa luận tốt nghiệp cũng như các mốc thời gian cần lưu ý dành cho các bạn sinh viên năm cuối - khóa 2018 của khoa. Những chia sẻ của thầy cô đã giúp sinh viên có sự định hướng, chuẩn bị tốt nhất cho năm học cuối mang tính bước ngoặt của mình.
Nội dung chính của buổi webinar là tìm hiểu về “khách sạn cách ly” và tương lai của ngành khách sạn. Hai diễn giả của chương trình là ThS. Nguyễn Phương Ngọc và bà Nguyễn Huỳnh Thanh Thảo với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đã có những chia sẻ, trao đổi chi tiết đến các bạn sinh viên. Sinh viên tham dự chương trình cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi cho diễn giả xoay quanh những băn khoăn về vị trí công việc, kỹ năng nghề nghiệp,… và đều được khách mời giải đáp tận tình.
 

 
Những nội dung được thầy cô và diễn giả chia sẻ trong chương trình
 
Theo đó, mô hình kinh doanh khách sạn cách ly được bà Nguyễn Huỳnh Thanh Thảo chia sẻ đến các bạn sinh viên. Đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, trong đó lĩnh vực khách sạn ảnh hưởng trực tiếp. Mô hình kinh doanh khách sạn cách ly được tổ chức nhằm phục vụ cho các đối tượng là những người có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao; du khách nước ngoài, du học sinh,…
Chia sẻ về tương lai của ngành khách sạn, bà Nguyễn Phương Ngọc cho biết, mặc dù hiện tại ngành khách sạn có những khó khăn nhất định do ảnh hưởng của dịch bệnh làm du lịch nội địa, lượng khách quốc tế,... giảm mạnh nhưng trong tương lai, những dự án du lịch trong nước vẫn tiếp tục xây dựng, có khoảng trống để thăng tiến,… Đây chính là cơ hội để các bạn phát triển sau này. Vì thế để có thể thích ứng và phát triển, sinh viên nên tận dụng cơ hội tích lũy kiến thức, kỹ năng, trau dồi ngoại ngữ, xây dựng tư tưởng cầu tiến, tinh thần lạc quan, tích cực ngay từ bây giờ.
 
 
Các khách mời đưa ra nhiều lời khuyên cho sinh viên
 
Với những thông tin bổ ích từ các chuyên gia, tin rằng UEFers đã hiểu hơn về bức tranh ngành khách sạn trong và sau đại dịch Covid-19, từ đó giúp các bạn vững tin hơn vào ngành nghề mình đã chọn và có kế hoạch học tập, rèn luyện phù hợp từ bây giờ.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN