Menu
  
Ngành

Ngành Truyền thông đa phương tiện là gì? Học những gì?

22/10/2021
Hòa nhịp cùng sự phát triển của công nghệ thông tin hiện đại, Truyền thông đa phương tiện nổi lên như một xu hướng ngành nghề tất yếu. Nhu cầu nhân lực lớn, cơ hội nghề nghiệp rộng mở với nhiều vị trí linh hoạt khác nhau, ngành học này là mảnh đất màu mỡ để Gen Z phát triển. Nắm bắt xu thế, nhiều bạn trẻ  quyết định theo đuổi lĩnh vực này. Vậy Truyền thông đa phương tiện là gì? Học những gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

 

Ngành Truyền thông đa phương tiện là gì?

 

Ngành Truyền thông đa phương tiện nghiên cứu, đào tạo việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mỹ thuật mang tính ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông (quảng cáo, truyền hình, bản tin,…), giải trí (game, điện ảnh, hoạt hình…), y học (mô phỏng, tư vấn khám chữa bệnh từ xa…), giáo dục (hướng nghiệp, minh họa trực quan…) và nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống.

Tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện, sinh viên có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như quản lý, xây dựng, biên tập những nội dung thuộc lĩnh vực báo chí, truyền thông, xuất bản,… tại các công ty truyền thông, đài truyền hình, công ty quảng cáo,… Hoặc các bạn cũng có thể làm các công việc liên quan đến viết kịch bản phim truyền hình, game trong các công ty tương ứng. 
 

Ngành Truyền thông đa phương tiện là gì? Học những gì? là câu hỏi được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm
 
 
Nếu bạn là Gen Z thiết viết lách, yêu thích công nghệ, có khả năng biên tập nội dung, hình ảnh, âm thanh, có đầu óc sáng tạo, khả năng tư duy nhạy bén, luôn có những ý tưởng mới, chăm chỉ, nhẫn nại trong công việc, ham học hỏi và chịu khó tìm tòi, khả năng tổng hợp, phân tích thông tin nhanh, biết chọn lọc thông tin, hình ảnh,… thì ngành học này sẽ là sự lựa chọn đúng đắn, giúp bạn phát huy hết năng lực trong học tập và công việc. 

 

Ngành Truyền thông đa phương tiện học gì?

 

Sinh viên học ngành Truyền thông đa phương tiện trang bị những kiến thức cơ bản về công nghệ đa phương tiện, kỹ thuật chuyên môn và cảm quan sáng tạo tác phẩm ấn tượng, khả năng lập kế hoạch, lên khung ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông và quảng cáo, thiết kế ra những sản phẩm mang tính ứng dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Bên cạnh đó là những kiến thức nền tảng về mảng mỹ thuật và công nghệ thông tin, những kỹ năng thuần thục về báo chí, truyền thông để có thể tự viết các ấn phẩm báo chí. 
Sinh viên học ngành Truyền thông đa phương tiện được đào tạo sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa 2D, 3D và xây dựng phần mềm máy tính để có thể tạo ra sản phẩm đồ họa; Được đào tạo thêm về kỹ xảo điện ảnh, dựng video, phim hoạt hình, trò chơi, website,... đáp ứng được yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo, giải trí hiện đại.
Hiện nay, ngành Truyền thông đa phương tiện được mở đào tạo ở các trường như Học viện báo chí và tuyên truyền, Đại học KHXH&NV-HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),… thí sinh có thể tham khảo. 
Riêng tại UEF, bên cạnh kiến thức chuyên môn, các bạn sẽ được bồi dưỡng kiến thức thực tế cùng doanh nhân qua các hoạt động như giao lưu, tham quan doanh nghiệp, các kỳ kiến tập, thực tập. Ngoài ra, các chương trình đào tạo, kết nối bằng tiếng Anh giúp sinh viên cải thiện khả năng ngoại ngữ, nhanh chóng hội nhập cùng thị trường lao động thời đại công nghệ. Các hoạt động ngoại khoa cung cấp cho sinh viên hành trang về kỹ năng mềm như giao tiếp, khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập, tư duy phản biện, kỹ năng thuyết trình,…
Bài viết trên đây đã cung cấp đến thí sinh các thông tin xoay quanh câu hỏi ngành Truyền thông đa phương tiện là gì? Học những gì? Hi vọng rằng các bạn sẽ có sự chuẩn bị và lựa chọn phù hợp với đam mê, năng lực của bản thân. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN