Menu
  
Ngành

Học ngành Quản trị sự kiện ra trường làm gì?

25/10/2021
Những năm gần đây, tổ chức sự kiện là một trong những lĩnh vực có sức hút lớn với các bạn trẻ. Những người làm sự kiện ngày càng được chú trọng, đặc biệt là vai trò quản trị. Quản trị sự kiện cũng là từ khóa thuộc "top" tìm kiếm của Gen Z hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin "Học ngành Quản trị sự kiện ra trường làm gì?" để các bạn có hướng đi đúng đắn khi quyết định theo đuổi. 

 

Học ngành Quản trị sự kiện ra trường làm gì? 

 

Khối ngành dịch vụ - giải trí - tổ chức sự kiện là ngành không trực tiếp sản xuất ra của cải vật chất cho xã hội, nhưng chiếm một tỷ trọng lớn trong nền kinh tế. Ở các nước phát triển, nhóm này chiếm trên 70% GDP, trên 50% ở các quốc gia. Tại Việt Nam là khoảng 35% GDP.
Theo số liệu thống kê, chi phí dành cho quảng cáo marketing năm 2021 là hơn 10 tỷ USD. Trong đó, sự kiện là yếu tố có tầm ảnh hưởng quan trọng đến chiến lược quảng bá hình ảnh của các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều ứng viên tiềm năng, được đào tạo bài bản để thực tốt các chức năng và nhiệm vụ của một nhà quản trị sự kiện. Do vậy, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực này đang rộng mở đối với giới trẻ hiện nay. 
 

"Học ngành Quản trị sự kiện ra trường làm gì?" là băn khoăn của nhiều bạn trẻ
 
 
Xét về quy mô sự kiện, có nhiều loại khác nhau. Từ những sự kiện lớn như thế vận hội Olympic, lễ hội âm nhạc (music festival) đến những sự kiện nhỏ như hội họp công ty. Xét về đơn vị tổ chức, có nhiều dạng công ty khác nhau, từ nhỏ tới lớn, từ công ty công ích đến công ty hoạt động vì lợi nhuận. Các vị trí cụ thể gồm:

- Quản lý sự kiện, điều phối sự kiện;
- Quản lý triển lãm;
- Giám đốc dịch vụ hội nghị;
- Nhà tổ chức hội nghị tiệc cưới

 

Học ngành Quản trị sự kiện ra trường làm việc ở đâu?

 

- Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị sự kiện có cơ hội làm việc ở các cơ quan truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo trong nước và quốc tế;
- Các tập đoàn, doanh nghiệp, cơ quan ngoại giao;
- Các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu có các chuyên ngành như Truyền thông, Quản trị sự kiện, Quan hệ công chúng.
Hiện nay, ngành học này đang được đào tạo ở nhiều trường đại học, học viện trên cả nước. Để trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cần thiết, đáp ứng với nhu cầu nghề nghiệp như thiết lập quan hệ với công chúng, kỹ năng tổ chức, quản lý sự kiện trước, trong và sau khi sự kiện diễn ra; viết kịch bản, thiết kế website, làm việc với nhà cung cấp, quản lý tài chính, cách triển khai và giám sát thực hiện, hoạch định và quản lý rủi ro, kỹ năng phân tích, tổng hợp, xử lý thông tin, giao tiếp, phỏng vấn…, Sinh viên có thể tham khảo và lựa chọn những trường có uy tín về chất lượng đào tạo như: Học viện Báo chí - Tuyên truyền, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),...
Bài viết vừa rồi đã cung cấp đến thí sinh thông tin “Học Quản trị sự kiện ra trường làm gì?”. Với những thông tin này, hy vọng sẽ giúp các bạn có góc nhìn tổng quan hơn và đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN