Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers cùng diễn giả "giải mã" văn hóa Hàn Quốc qua các tác phẩm văn học

25/12/2020
Chiều 24/12 vừa qua, thầy và trò khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế đã có một buổi gặp mặt ấm cúng với chuyên đề “Đi tìm mật mã văn hóa Hàn Quốc thông qua văn học” và trao giải thưởng cho cuộc thi dịch thơ tiếng Hàn.
Những chia sẻ của diễn giả về văn học Hàn Quốc cùng những lợi ích đối với người nghiên cứu lĩnh vực này giúp các bạn sinh viên có thêm động lực và định hướng học tập chuyên ngành.
 
Tiết mục flashmob dance sôi động góp phần làm nóng bầu không khí

Diễn giả của phần sinh hoạt chuyên đề là TS. Nguyễn Thị Hiền, giảng viên trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Với lối trò chuyện dí dỏm, hài hước, cô dần dần giải mã văn hóa Hàn Quốc qua các tác phẩm văn học. 
 

TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa cùng ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng khoa 
Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế trao quà cảm ơn diễn giả
 

TS. Nguyễn Thị Hiền dẫn dắt UEFers giải mã những mảnh ghép thú vị về văn hóa Hàn Quốc
 
Chú trọng vào hoạt động tương tác nhằm kích thích tư duy và khả năng sáng tạo ở sinh viên, TS. Nguyễn Thị Hiền còn đặt ra nhiều câu hỏi xử lý tình huống qua những câu chuyện nhỏ. Nhiều quan điểm, góc nhìn thú vị đã được các bạn tự tin chia sẻ. 
 

Các bạn sinh viên sôi nổi thảo luận cùng diễn giả
 
Theo phân tích của diễn giả, việc học tốt văn học Hàn Quốc mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên: nâng cao năng lực tiếng Hàn thông qua làm thơ, viết kịch bản; thêm định hướng nghề nghiệp cho bản thân như biên dịch văn học, phim ảnh, chuyên viên truyền thông hoặc sáng tạo nội dung cho các công ty Hàn Quốc đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam,…
 

Một số bài tham dự cuộc thi dịch thơ tiếng Hàn
 
Chương trình kết thúc với phần trao giải cuộc thi dịch thơ tiếng Hàn do khoa tổ chức. Bạn Phạm Trần Anh Thư xuất sắc đạt giải Nhất. Giải Nhì và giải Ba lần lượt thuộc về các bạn Phạm Thị Thảo Ngân và Phạm Linh Phương. 2 giải Khuyến khích được trao cho bạn Nguyễn Văn Thuận và Tăng Ngô Trà My. Những phần thưởng mang tính động viên tinh thần, khuyến khích các bạn theo đuổi đam mê với ngôn ngữ Hàn Quốc cũng như nền văn học của xứ sở kim chi.
 

Những phần quà xinh xắn được trao cho các bạn có bản dịch thơ xuất sắc nhất

 
Tin: Bạch Vân - Phương Trần
Ảnh: Quỳnh Như
TIN LIÊN QUAN