Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF tiếp đón và làm việc cùng đoàn Đại sứ Italia

30/09/2022
Trưa ngày 29/9, UEF đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng đoàn Đại sứ quán Italia tại Việt Nam. Hai bên đã có những trao đổi, định hướng về các chương trình hợp tác quốc tế, trao đổi giảng viên, sinh viên trong thời gian tới.
Tham dự buổi làm việc, về phía UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Lý Thiên Trang – Phó Hiệu trưởng, TS. Trương Quang Dũng – Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ; ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ. Đại diện đoàn Đại sứ Italia gồm có ông Enrico Padula – Tổng Lãnh sự, Tổng lãnh sự quán Italia tại TP.HCM; TS. Marco Abbiati – Tùy viên khoa học, Đại sứ quán Italia Hà Nội.
 



Hai bên đã có những trao đổi, chia sẻ thẳng thắn về chương trình hợp tác
 
Mở đầu chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã gửi lời chào mừng đoàn Đại sứ Italia đến tham quan, làm việc tại UEF. Trong nội dung chia sẻ, đại diện UEF nhấn mạnh: “UEF luôn nhận thấy ưu điểm và tầm quan trọng trong việc hợp tác với Italia và xác định Italia là đối tác chiến lược. Nhà trường đang và sẽ tích cực tìm hiểu về nhu cầu cũng như yêu cầu hợp tác từ các trường đại học Italia để đề xuất các phương án hợp tác phù hợp”.
TS. Lý Thiên Trang cũng cho biết thêm: "Du học Italia là một trong những lựa chọn hàng đầu về các lĩnh vực khoa học, công nghệ, giáo dục - đào tạo,… Đặc biệt, chi phí học tập tại đất nước này tiết kiệm hơn so với du học các nước châu Âu".
 
 
Đại diện hai bên tặng quà và chụp ảnh lưu niệm
 
Đáp lại, TS. Marco Abbiati cho biết rất ấn tượng về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục tại UEF, qua đó ông gửi lời chúc mừng cho những thành tựu và mạng lưới sinh viên, đối tác UEF đang có. Ông cũng chia sẻ thêm: “Hiện tại, Italia ngày càng có nhiều chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh và Chính phủ đang mở rộng hợp tác, liên kết quốc tế trong mảng giáo dục”. 
Qua những giới thiệu mục tiêu ban đầu, hai bên đã thảo luận về các phương án hợp tác, bao gồm: Trao đổi sinh viên; Trao đổi cán bộ, giảng viên; Hợp tác các chương trình liên kết, chuyển tiếp; Hợp tác trao đổi nghiên cứu, dự án,… Đặc biệt, việc hợp tác cần được xúc tiến ngay từ bây giờ. Đầu tháng 10 sẽ có nhiều cơ hội để các trường đại học Italia đến Việt Nam chia sẻ.
 



Đoàn đại biểu Italia tham quan khuôn viên học tập tại UEF
 
Chuyến thăm và làm việc của đoàn Đại sứ Italia tại UEF đã kết thúc tốt đẹp trong không khí cởi mở, hứa hẹn nhiều cơ hội hợp tác, phát triển toàn diện trong tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN