Menu
  
Hoạt động quốc tế

​Nhà UEF chào đón thêm 8 lưu học sinh Lào đến trường nhập học

28/09/2022
Hòa vào không khí rộn ràng nhập học của tân sinh viên khóa 2022, sáng nay - 28/9, UEF đã đón 8 bạn lưu học sinh Lào đến tham quan và làm thủ tục nhập học tại trường. 
Các thành viên mới này nhập học vào 3 ngành gồm: Luật (1 sinh viên), Kinh doanh quốc tế (3 sinh viên), Quan hệ quốc tế (4 sinh viên). 
Theo lộ trình đào tạo chính quy tại UEF, các bạn lưu học sinh Lào sẽ học tập theo chương trình song ngữ và thụ hưởng đầy đủ các tiện ích học tập hiện có của Nhà trường. Ngoài được bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, các bạn sẽ được tham quan thực tế, học tập tại doanh nghiệp, tham gia các hoạt động ngoại khóa, hội thảo, chuyên đề và có cơ hội hòa mình vào các hoạt động học thuật quốc tế của UEF. Đồng thời, các bạn còn được Nhà trường tổ chức các lễ hội văn hóa gắn với đặc trưng của đất nước mình. 
 



Các bạn lưu học sinh Lào hoàn thiện hồ sơ sinh viên 
 
Trước khi nhập học tại UEF, các bạn đã có 1 năm học tiếng Việt dự bị để thích ứng và tiếp thu chương trình học một cách thuận lợi hơn. 
Sau khi làm hoàn thành hồ sơ, thủ tục, các bạn cũng được anh chị sinh viên "đồng hương" khóa trước hướng dẫn tham quan không gian học tập của trường. 
Lần đầu tiên đến UEF, em thấy trường rất đẹp và rộng rãi. Không khí mà các bạn sinh viên tạo nên rất vui và nhộn nhịp, môi trường thoải mái và thân thiện. Thầy cô hướng dẫn làm hồ sơ nhập học rất nhiệt tình và đầy đủ. Em thích học khối ngành kinh tế và được biết UEF có thế mạnh đào tạo nhóm ngành này, em nghĩ mình sẽ thích nghi và hoàn thành tốt 4 năm học dưới sự giúp đỡ của thầy cô và bạn bè ở đây”, bạn Khounvithong Packthip – Tân sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế chia sẻ. 
 



Các bạn được hướng dẫn cặn kẽ các bước làm thủ tục nhập học 
 
Trong khi đó, bạn Soukthivong Natthita – Tân sinh viên ngành Quan hệ quốc tế cho biết bạn đã quen dần với ẩm thực và việc đi lại ở Việt Nam. Khi lần đầu đến UEF, Natthita ấn tượng với sự tận tình và thân thiện của thầy cô hướng dẫn. Trong những năm học sắp tới tại UEF, bạn đặt ra mục tiêu học tập tốt và vì là người Lào học chương trình song ngữ với 2 ngôn ngữ, Natthita cho rằng bản thân phải thật chăm chỉ để đạt được thành tích cao. 
 


Chúc các bạn tân sinh viên Lào sẽ có thời gian học tập đáng nhớ tại UEF 
 
Với 8 thành viên mới này, tổng số lưu học sinh Lào theo học tại Nhà UEF đã được nâng lên thành con số 39. Sự gia nhập của sinh viên quốc tế hằng năm càng làm nổi bật màu sắc đa văn hóa và thế mạnh đào tạo quốc tế của trường.
Chúc các bạn tân sinh viên Lào sẽ có thời gian học tập đáng nhớ tại Nhà UEF và hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra. 
 
Nguyên Lê
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN