Menu
  
Hoạt động quốc tế

Kết thúc học kỳ trao đổi, sinh viên quốc tế về nước với nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng UEF

10/01/2023
Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, UEF không chỉ mang đến chương trình học tập đa trải nghiệm cho sinh viên trường mà còn trở thành địa chỉ học tập uy tín được các trường đối tác nước ngoài gửi gắm sinh viên trong chương trình trao đổi.
Hằng năm, Nhà trường luôn chào đón sinh viên quốc tế từ nhiều quốc gia trên thế giới đến học tập, khám phá. Các bạn không chỉ được tạo điều kiện về mặt học thuật mà còn nhận được nhiều cơ hội trải nghiệm về môi trường, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, tham gia vào các hoạt động, sân chơi chung của Nhà UEF. Sau thời gian "nhập gia" UEF, sinh viên Papa Babacar Diop đến từ Pháp đã bày tỏ nhiều sự lưu luyến khi kết thúc học kỳ trao đổi tại đây. 
 
Sinh viên Papa Babacar Diop - Ngành Tài chính, Đại học CY Cergy Paris, Pháp

 

Những trải nghiệm tuyệt vời

 

Khoảng thời gian gắn bó với UEF, tuy có những sự khác biệt về văn hóa nhưng Babacar đã nhanh chóng hòa nhập và tham gia vào các buổi tập huấn của câu lạc bộ MMA; sinh hoạt, họp mặt, tham dự các chương trình hội thảo do câu lạc bộ IEF tổ chức; chương trình chào đón tân sinh viên các Khoa, Viện;... 
“Hoạt động gây ấn tượng nhất đối với em là chuyến đi đến Phan Thiết do Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn (FTHM) tổ chức. Trong chuyến đi này, chúng em đã đến các trung tâm phúc lợi để thực hiện các công tác xã hội. Theo em, chương trình mang một mục đích rất cao cả. Em rất biết ơn và muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các giảng viên và sinh viên của FTHM” - Babacar chia sẻ. 
 




Babacar đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại UEF
 
Nói đến những trải nghiệm của bản thân tại UEF, Babacar cho biết bản thân đã tiếp thu được nhiều khái niệm, kiến thức học thuật mới thông qua các khóa học; khám phá được môi trường, nền văn hóa, những con người và một lối sống hoàn toàn mới. Hơn hết là có thêm nhiều bạn bè đồng hành từ trường học đến đời sống. “Điều này giúp em trưởng thành và tự chủ hơn rất nhiều. Tóm lại, trải nghiệm của em tại UEF đơn giản là tuyệt vời. Trong suốt học kỳ trao đổi, em đã gặp gỡ rất nhiều bạn trong cộng đồng UEF. Những bạn này đều đã giúp đỡ và đồng hành cùng em trong suốt thời gian em ở Việt Nam. Nếu chọn màu sắc để nói về họ, em sẽ chọn màu vàng và màu cam. Màu vàng tượng trưng cho niềm vui sống và tình bạn còn màu cam đại diện cho sự năng động và tinh thần luôn tràn đầy năng lượng” - Babacar bày tỏ. 

 

“Hãy tập trung và học tập có tổ chức”

 

Babacar cho biết trong suốt thời gian học tập tại trường, bản thân đã khám phá ra một phương pháp học tập khác hẳn so với lúc ở Pháp. Bên cạnh sự hỗ trợ tận tình của giảng viên, trao đổi sinh đến từ Pháp cảm thấy thích thú và hứng khởi mỗi khi được làm việc nhóm cùng sinh viên Việt Nam. Chia sẻ về những trải nghiệm này của bản thân, Babacar bộc bạch: “Em nghĩ điều quan trọng là phải tạo ra sự gắn kết giữa các thành viên. Cá nhân em đã phải làm việc nhóm trong tất cả các khóa học trên trường và mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ với các thành viên. Chúng em thường hẹn gặp tại các tiệm cà phê để giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau. Khoảng thời gian đó đã trở thành một kỉ niệm đẹp với em”.
 





Sau học kỳ trao đổi, Babacar đã kết giao thêm nhiều bạn bè mới
 
Trải lòng về những kinh nghiệm học tập của một sinh viên quốc tế tại Việt Nam, Bababar nhấn mạnh đến tính có tổ chức trong học tập. “Sự có tổ chức trong học tập là cách để em dễ dàng thành công vượt qua nhiều môn học khác nhau. Bên cạnh việc học trên lớp thì khối lượng bài vở là không nhiều, chỉ cần tập trung trên lớp là đã có thể thành công qua môn. Nếu chia sẻ với các bạn sinh viên quốc tế, em chỉ muốn nói là hãy học tập có tổ chức và tập trung trên lớp học”.
Ngoài ra, Babacar cũng ấn tượng bởi phương pháp truyền đạt kiến thức của giảng viên UEF. Ngay cả khi trình độ tiếng Anh của sinh viên trong lớp không tương đồng, các thầy, cô cũng đã giảng dạy một cách dễ hiểu, dễ tiếp thu để “không ai bị bỏ lại phía sau”. 
 

Babacar không quên gửi lời chúc mừng năm mới đến Nhà UEF
 
Mặc dù học kỳ trao đổi đã kết thúc, không thể tham gia và khám phá nhiều hoạt động dịp Tết Nguyên đán, tìm hiểu sâu hơn nữa văn hóa Việt Nam nhưng Babacar cũng đã không quên gửi những lời chúc tốt lành đến tập thể Nhà UEF. “Thật không may, năm mới đến đồng nghĩa với học kỳ trao đổi của em cũng kết thúc. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn em gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể gia đình UEF. Chúc mọi người một năm mới nhiều sức khỏe, niềm vui và thành công nhé. Chúc mừng năm mới!”.
Hành trình học tập tại UEF đã khép lại nhưng tin chắc rằng khoảng thời gian qua sẽ là những kỷ niệm đẹp đối với Babacar. Chúc bạn sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trên con đường học tập của mình tại nước Pháp xinh đẹp.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Nhân vật cung cấp
TIN LIÊN QUAN