Menu
  
Tin tuyển sinh

Xét tuyển học bạ: Phương thức xu hướng được nhiều phụ huynh, thí sinh lựa chọn

18/03/2021
Sau hơn 2 tuần tiến hành nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT đợt 1 - 2021, UEF đã nhận được sự quan tâm lớn của học sinh, phụ huynh ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Song song với quá trình nhận hồ sơ, Nhà trường đã cung cấp thêm thông tin cho các bạn học sinh còn đang phân vân trong vấn đề chọn lựa ngành học và phương thức tuyển sinh. Qua đây, UEF cũng có thêm những góc nhìn về phương thức xét tuyển học bạ từ chính những "người trong cuộc".
 
Không còn nhiều áp lực trên đường vào đại học
 
"Giảm áp lực thi cử" là một trong những lý do quan trọng để thí sinh quyết định nộp hồ sơ xét học bạ ngay từ đợt 1. Lợi ích này được nhiều bạn khẳng định khi Ban tư vấn trao đổi thông tin. Ngay cả các vị phụ huynh cũng mong muốn con, em mình đăng ký xét tuyển sớm để an tâm trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.
 
 
UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1 đến hết ngày 31/5
 
Có mặt tại UEF từ rất sớm để nộp hồ sơ cho con gái, cô Lê Thị Thanh – phụ huynh bạn Trịnh Ngọc Hà chia sẻ: “Tôi thấy phương thức nộp hồ sơ bằng học bạ rất tiện lợi trong việc giúp cho các bạn học sinh như con tôi đỡ căng thẳng, áp lực khi thi cử. Trong quá trình học để thi thì tất nhiên các cháu đã rất cố gắng phấn đấu nhưng khi đi thi nhiều cháu vì áp lực quá nên điểm số cũng không được như ý. Đồng thời, học bạ cũng là bằng chứng thể hiện rõ những nỗ lực thực tế của các cháu trong quá trình học THPT. Vì vậy, UEF có được phương thức này trong xét tuyển thì tôi cũng thấy rất là hay, đó cũng là một trong những lý do con tôi đăng ký vào đây”.
Bạn Nguyễn Lam Anh (Long An) chia sẻ: “Em chọn phương thức xét tuyển học bạ 5 học kỳ. Với em, đây là phương thức an toàn giúp em vào đại học vì thi cử thực sự làm em có nhiều áp lực nên có thể dẫn đến kết quả không tốt. Từ điểm học bạ, em có cơ hội thụ hưởng chất lượng giáo dục quốc tế và môi trường học tập năng động mà em luôn yêu thích".
 
Điểm học bạ tốt, nhận học bổng giá trị cao
 
Không chỉ giảm bớt những nỗi lo trong thi cử, dựa vào số điểm "xịn sò" từ học bạ, team 2k3 sẽ có cơ hội nhận về những phần học bổng giá trị.
Năm 2021, thí sinh đạt điểm trung bình học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn từ 23 điểm trở lên, tổng điểm trung bình học bạ 5 học kỳ từ 38 trở lên sẽ có cơ hội nhận những suất học bổng giá trị từ 25%, 50% cho đến 100%. 
 
 
Thí sinh có thể tham khảo các mức học bổng của UEF trong năm 2021
 
Bạn Trịnh Ngọc Hà – Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Đồng Nai cho biết: “Sau khi UEF đến trường em để tư vấn tuyển sinh, em thấy được đây là một môi trường tốt mà em có thể phát triển bản thân. Bên cạnh đó, em còn có cơ hội nhận được học bổng khi xét tuyển học bạ. Đối với bản thân em và gia đình, học bổng sẽ giúp giảm được nhiều chi phí và sẽ là nguồn động lực rất lớn cho em để phấn đấu trong học tập”.
Cùng với các suất học bổng tuyển sinh, khi đăng ký 12 ngành xu hướng của UEF gồm: Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ truyền thông, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế, Khoa học dữ liệu, Quảng cáo, Thiết kế đồ họa, Tâm lý học, thí sinh 2k3 có cơ hội nhận học bổng doanh nghiệp trị giá 30% cho toàn khóa học (Áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT 2021 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác).
Có thể thấy chính từ những ưu điểm trong xét tuyển và chính sách khuyến khích học tập hấp dẫn, phương thức xét học bạ tại UEF ngày càng thu hút phụ huynh, học sinh trong giai đoạn hiện tại. Được biết, UEF sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1 đến hết ngày 31/5. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN