Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Quảng cáo ra trường có việc làm không?

04/01/2021
Sản phẩm xuất hiện với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông đại chúng, ngành Quảng cáo đang không ngừng phát triển và “biến hóa” đa dạng trên thị trường hiện nay. Chính điều này đã thu hút một lượng lớn giới trẻ yêu thích sự sáng tạo tìm đến lĩnh vực này. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh và sinh viên vẫn còn băn khoăn "Học ngành Quảng cáo ra trường có việc làm không?". Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về cơ hội việc làm cho ngành học “hot” này. 

Học ngành Quảng cáo ra trường có việc làm không? 

Cùng với sự mở rộng của thị trường Việt Nam, ngành Quảng cáo nước ta đang ngày càng phát triển, đa dạng với các hình thức. Theo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, nước ta hiện có khoảng 6000 doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo, đòi hỏi một số lượng lớn nhân lực có trình độ chuyên môn và khả năng sáng tạo cao.

Không dừng lại ở đó, theo công ty Media Partners Asia, trong vòng 5 năm tới, ngành Quảng cáo ở Việt Nam sẽ có mức tăng trưởng lên đến 7,3%, nằm trong top 3 quốc gia tăng trưởng nhanh của Châu Á. Qua đó tạo cơ hội cho sinh viên ngành Quảng cáo có thể dễ dàng tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. 

Đối với một ngành học đòi hỏi sự năng động và sáng tạo, UEF luôn tạo cơ hội cho sinh viên tham gia vào những hoạt động thực hành cụ thể bên cạnh việc học những kiến thức chuyên ngành. Năng lực của các bạn sẽ được trau dồi và thể hiện qua các buổi workshop, hội thảo, cuộc thi được tổ chức thường xuyên. 
 

Nhiều buổi học thực hành thú vị bồi dưỡng thêm kỹ năng làm việc cho sinh viên

 
Ngoài ra, ngoại ngữ là một yếu tố quan trọng không kém trong thời đại hội nhập hiện nay, giúp các bạn sinh viên tìm được việc làm tại các doanh nghiệp nước ngoài. Tại UEF, sinh viên được rèn luyện khả năng giao tiếp ngoại ngữ qua nhiều hoạt động như English Only Day, English seminar,… 

Với mong muốn đồng hành cùng các bạn sinh viên trên con đường tìm kiếm mục tiêu nghề nghiệp tương lai, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF luôn không ngừng mở rộng mạng lưới đối tác. Đối với ngành Quảng cáo, Nhà trường có liên kết với các công ty như Công ty TNHH Thương mại dịch vụ đa phương tiện CMS, công ty Azibai, Cát Tiên Sa,… Qua việc tiếp xúc, tham quan doanh nghiệp, sinh viên dễ dàng hình dung về môi trường làm việc cụ thể trong tương lai. 
 
Rộng mở cơ hội cho sinh viên ngành Quảng cáo, không còn nỗi lo "Học ngành Quảng cáo ra trường có việc làm không?"
 
Học ngành Quảng cáo ra trường làm những việc gì?

Là một trong những ngành nghề mang thiên hướng sáng tạo, sinh viên ngành Quảng cáo có thể tìm thấy đa dạng các vị trí phù hợp với năng lực và kinh nghiệm bản thân. Không những thế, làm việc trong ngành sẽ mang đến cơ hội cho các bạn tìm hiểu về những ngành nghề khác, thông qua việc tìm hiểu, lên chiến lược quảng cáo cho những sản phẩm, thương hiệu. Dưới đây là một số gợi ý về những vị trí có thể ứng tuyển:
 
  • Người điều hành quảng cáo: Đây là vị trí quan trọng, chi phối mọi vấn đề trong mỗi chiến dịch quảng cáo như liên hệ với khách hàng, đảm bảo chiến dịch diễn ra đúng tiến độ, ngân sách đã đề ra,…
  • Chuyên viên quảng cáo: Là người đề ra những ý tưởng, slogan quảng cáo độc đáo, thu hút, thuyết phục được đa dạng bộ phận khách hàng.
  • Người thiết kế quảng cáo: Là những người có năng lực trong mảng thiết kế, “hô biến” những ý tưởng thành hình ảnh, áp phích, logo,…bắt mắt, truyền tải được thông điệp của nhà sản xuất. 
  • Đạo diễn phim quảng cáo: Đây là một vị trí phù hợp với những bạn có kiến thức chuyên môn về quảng cáo và dàn dựng kịch bản, nhằm tạo ra những đoạn quảng cáo ngắn có sự ấn tượng và sức thuyết phục cao nhất.
 
Hy vọng, qua bài viết này, quý phụ huynh cùng các bạn thí sinh sẽ có được câu trả lời cho thắc mắc “Học ngành Quảng cáo ra trường có việc làm không?”. Nếu các bạn đam mê sáng tạo, mong muốn làm việc trong môi trường năng động, tiếp cận với những công nghệ hiện đại, thì đây là một ngành nghề không nên bỏ qua.
 
Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN