Menu
  
Tin tuyển sinh

​Học ngành Quảng cáo cần những tố chất gì?

07/05/2020
Là một trong 50 ngành nghề tốt nhất tại Mỹ, Quảng cáo được giới trẻ yêu thích bởi sự năng động và sáng tạo. Tại Việt Nam, ngành công nghiệp Quảng cáo cũng đang có những bước phát triển mạnh mẽ và tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho các bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ tính chất công việc cũng như những tố chất để theo học. Vậy học ngành Quảng cáo cần những tố chất gì? Để giải đáp thắc mắc này, mời các bạn tham khảo bài viết sau đây.
 

Tính sáng tạo cùng trí tưởng tượng phong phú

 
Luôn luôn đổi mới và sáng tạo là điều kiện bắt buộc đối với người làm trong ngành truyền thông nói chung và Quảng cáo nói riêng. Đó là lý do vì sao bạn không bao giờ nghe họ nói những câu đại loại như “Ôi, công việc sao mà chán thế”. Những người làm Quảng cáo tài năng không bao giờ làm mọi việc theo cách “nó sẽ luôn phải như vậy” mà sẵn sàng chấp nhận rủi ro với những “ý tưởng điên rồ”.
 

Khả năng giao tiếp và truyền tải thông điệp khéo léo

 
Làm Quảng cáo, chắc chắn bạn phải thường xuyên giao tiếp, trình bày ý tưởng với khách hàng, đối tác của mình. Và thông thường, bạn có rất ít thời gian để giành lấy sự chú ý từ một ai đó. Vì vậy, những người làm Quảng cáo phải giỏi giao tiếp và có khả năng điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp từng đối tượng mà họ tiếp xúc.
 
ngành quảng cáo
Thí sinh tìm hiểu học ngành Quảng cáo cần những tố chất gì?
 

Vốn kiến thức xã hội sâu rộng

 
Để trở thành một người hoạt động chuyên nghiệp trong ngành có nhiều mới mẻ và thay đổi này, đòi hỏi bạn phải có vốn kiến thức xã hội phong phú bởi vì công việc của bạn bao gồm cả tư vấn chiến lược, sáng tạo những phương thức hoạt động cả trong kinh doanh và các hoạt động mang tính cộng đồng khác một cách hiệu quả. Do đó, việc am hiểu sâu rộng các lĩnh vực của đời sống là một yêu cầu tất yếu.
 

Sự tự tin và năng động

 

Tính tự tin, năng động giúp bạn cảm thấy có động lực để làm việc, để tin vào những gì mình làm và tin rằng mình sẽ thực hiện được những gì mình đang hướng tới. Phẩm chất này vì thế không thể thiếu trong hành trang của người làm Quảng cáo. Bởi chỉ có thực sự tin vào mình, bạn mới lôi kéo được người khác chung niềm tin ấy với bạn.
 

Khả năng ngoại ngữ tốt

 
Có thể nói rằng, trong xu thế hội nhập hiện nay, hầu hết các nhà tuyển dụng đều chọn ngoại ngữ là một tiêu chí để đánh giá và sàng lọc các ứng viên. Đặc biệt là các công ty quốc tế khi đến Việt Nam họ luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân sự người Việt không chỉ giỏi chuyên môn mà còn biết sử dụng ngôn ngữ của đất nước họ hoặc tiếng Anh - Ngôn ngữ toàn cầu. Ngoại ngữ chính là “chìa khóa” giúp mở ra những cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ. Điều này không chỉ đúng cho ngành Quảng cáo mà còn cho tất cả các ngành nghề khác hiện nay.
Ngoài những tố chất để theo học ngành Quảng cáo nói trên, để thành công ở lĩnh vực này, bạn còn phải là người yêu thích việc đổi mới, học hỏi những điều mới một cách tự nhiên như hơi thở, có khả năng tư duy phân tích, tư duy tổng hợp và nhìn thấu vào nhu cầu của những người xung quanh một cách tinh tế, có một bộ nhớ tốt và đầy màu sắc, có khả năng làm việc nhóm và chịu được áp lực,…
Hiện nay, có rất ít trường đại học trên cả nước có đào tạo Quảng cáo như một ngành học độc lập mà chủ yếu là chuyên ngành nhỏ trong các ngành như: PR, Marketing,… Nếu bạn yêu thích ngành học này, có thể tham khảo thông tin tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) dự kiến đào tạo ngành này năm 2020,….
Với những chia sẻ trên, tin rằng, bạn đã có được cho mình câu trả lời học ngành Quảng cáo cần những tố chất gì rồi đúng không nào. Hãy nhớ rằng, việc xác định rõ tố chất và thiên hướng nghề nghiệp là bước đà quan trọng cho lộ trình học tập và làm việc về sau. Chúc bạn thành công.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN