Menu
  
Tin tuyển sinh

​Học ngành Luật ra trường có việc làm không?

08/01/2021
Ở mỗi quốc gia, luật pháp giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc ổn định, phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt trong tình hình thế giới và trong nước có nhiều biến động. Ngành Luật trở thành mục tiêu săn đón của nhiều bạn trẻ có lý tưởng về sự công bằng, chính trực và tôn trọng lẽ phải. Thế nhưng bên cạnh sự kỳ vọng về một tương lai rộng mở, còn khá nhiều bạn tỏ ra băn khoăn “Học ngành Luật ra trường có việc làm không?”, bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp câu hỏi này. 

Học ngành Luật ra trường có việc làm không? 
 
Trong giai đoạn phát triển kinh tế xã hội hiện nay, sự xuất hiện của đa dạng các loại hình kinh doanh cùng hiện trạng xã hội phức tạp kéo theo nhu cầu đảm bảo trật tự pháp lý trong xã hội ngày càng tăng. Điều này mang đến cơ hội rộng mở cho nguồn nhân lực ngành Luật với nhu cầu khoảng 18.000 nhân sự trong những năm sắp tới, trong đó có 3.000 chấp hành viên, 2.000 công chứng viên, 300 thẩm tra viên và chuyên viên thừa phát lại.

Bên cạnh những vị trí công tác tại các cơ quan hành pháp, lập pháp, tư pháp trong bộ máy Nhà nước, cử nhân ngành Luật có nhiều cơ hội làm việc tại các công ty tư nhân và công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Thực tế rằng, các doanh nghiệp quy mô càng lớn càng cần có hành lang pháp lý vững chắc để doanh nghiệp phát triển bền vững, theo đó nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao là không nhỏ. 

Nằm trong định hướng nghề nghiệp của nhiều bạn trẻ, câu hỏi "Học ngành Luật ra trường có việc làm không?" là mối quan tâm thường trực
 
Hiểu được đây là ngành học đòi hỏi chất lượng đào tạo khắt khe, UEF thiết kế lộ trình học đào tạo chuyên sâu kiến thức chuyên ngành qua các môn học như Luật hiến pháp Việt Nam, Luật lao động, Luật sở hữu trí tuệ, Luật tố tụng hình sự,… Song song đó, sinh viên UEF được khuyến khích tham gia các cuộc thi luật, hội thảo chuyên đề, câu lạc bộ học thuật, nhằm rèn luyện sự tự tin, kỹ năng và tinh thần thép cho môi trường làm việc trong tương lai. 

Ngoài ra, cử nhân ngành Luật cần trang bị thêm ngoại ngữ, công cụ không thể thiếu trong bối cảnh toàn cầu hóa với nhiều hãng luật và các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư vào Việt Nam. Khi học tại UEF, với môi trường song ngữ, các bạn có cơ hội trau dồi năng lực ngoại ngữ qua chương trình học tiếng Anh 7 cấp độ, nhiều cơ hội tiếp xúc với các giảng viên nước ngoài, sinh viên quốc tế, thường xuyên tham dự cuộc thi, hội thảo, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa Tiếng Anh.
 
Các luật sư, công tố viên đồng hành cùng hoạt động học thuật của sinh viên khoa Luật UEF
 

Không chỉ quan tâm về mảng đào tạo, UEF luôn chú trọng mở rộng mạng lưới hợp tác doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tiếp xúc với nhà tuyển dụng ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Đối với ngành Luật, nhà trường đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với nhiều công ty, văn phòng luật uy tín, có thể kể đến Công ty Luật TNHH Trương Anh Tú, Văn phòng Luật sư Tô Đình Huy, Công ty Luật TNHH Bình Phương,...
Từ những lợi thế này, sinh viên ngành Luật UEF hoàn toàn có thể an tâm về vấn đề việc làm trong tương lai.


Học ngành Luật ra trường làm việc gì?  
 

Hai từ được nhắc đến nhiều nhất khi nói về ngành Luật có lẽ là “luật sư”, tuy nhiên trên nhu cầu thực tế, có đa dạng các vị trí yêu cầu bằng cử nhân Luật với mức lương đáng mong đợi. Để phát huy tối đa thế mạnh của bản thân, các bạn sinh viên có thể cân nhắc những vị trí được gợi ý sau đây:

  • Luật sư
  • Điều tra viên
  • Công tố viên
  • Chuyên viên pháp chế
  • Hòa giải viên 
  • Cố vấn pháp lý 
  • Thư ký pháp lý
  • Luật sư tư vấn đăng ký nhãn hiệu
  • Luật sư bằng sáng chế
Qua bài viết "Học ngành Luật ra trường có việc làm không?", UEF hy vọng các bạn sinh viên có thể chắc chắn hơn trong việc xác định, theo đuổi đam mê đối với lĩnh vực thú vị này.
 
Minh Hảo 
TIN LIÊN QUAN