Menu
  
Tin tuyển sinh

​Học ngành Luật kinh tế ra trường có việc làm không?

26/12/2020
Nền kinh tế Việt Nam đang vươn mình phát triển để hội nhập với nền kinh tế thế giới với sự mở rộng và phát triển không ngừng của doanh nghiệp trên mọi loại hình tổ chức kinh doanh. Hành lang pháp lý và những vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế ngày càng được quan tâm. Theo đó, ngành Luật kinh tế dần trở thành xu hướng nghề nghiệp với nhu cầu nguồn nhân lực rất lớn.

Tuy vậy, những yêu cầu hoàn toàn mới đối với nguồn nhân lực trẻ trong thời kì số hóa cũng là thách thức không nhỏ. Tìm hiểu rõ các vấn đề "Học ngành Luật kinh tế ra trường có việc làm không?" và "Học ngành Luật kinh tế ra trường làm việc gì?" dưới đây, thí sinh và phụ huynh sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất. 

Học ngành Luật kinh tế ra trường có việc làm không?
 
Theo báo cáo của Trung tâm dự báo nguồn nhân lực, trong năm 2020, đất nước cần khoảng 13.000 luật sư, 2.300 thẩm phán, 2.000 công chứng viên, 3.000 chấp hành viên, 300 thẩm tra viên thi hành án dân sự và thừa phát lại,… Đó là chưa kể nhu cầu cán bộ pháp luật ở các Bộ, ngành, địa phương. Tuy nhiên trên thực tế, mỗi năm nước ta chỉ đào tạo ra khoảng 3.500 – 4.000 cử nhân luật.

Từ góc nhìn doanh nghiệp, việc nắm rõ “bộ khung” pháp luật là một trong những yếu tố quan trọng tạo ra lợi thế cạnh tranh lành mạnh. Muốn làm được điều đó, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có đội ngũ chuyên gia pháp lý, luật sư chuyên ngành Luật kinh tế để tư vấn đường lối chính sách cho doanh nghiệp. Như vậy bên cạnh vị trí làm việc trong các cơ quan pháp luật của nhà nước, sinh viên theo học ngành Luật kinh tế còn có cơ hội trở thành các chuyên gia pháp lý cho các công ty, tập đoàn.

 

 
 
"Học ngành Luật kinh tế ra trường có việc làm không?" là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm
 
Theo học ngành Luật kinh tế tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), các bạn sẽ được đào tạo trong môi trường quốc tế hóa, tôn trọng sự năng động và sáng tạo. Bên cạnh các kiến thức chuyên môn được giảng dạy bởi giảng viên có trình độ cao, sinh viên UEF còn được rèn luyện những kỹ năng cần thiết của Nhà làm luật chuyên nghiệp và bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ theo sát với tiêu chí tuyển dụng của các doanh nghiệp hàng đầu.

Bên cạnh đó, với mạng lưới hợp tác doanh nghiệp sâu rộng, sinh viên ngành Luật kinh tế sẽ được làm quen sớm với môi trường làm việc qua các buổi tham quan - thực tập tại doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp đối tác của trường về ngành Luật kinh tế, có thể kể đến: Công ty Luật TNHH Bình Phương, công ty Luật TNHH Trương Anh Tú, Công ty Luật TNHH LawPro, Văn phòng luật sư Tô Đình Huy,…
 
Sinh viên UEF học hỏi rất nhiều từ kho kiến thức và kinh nghiệm thực tế của những "người thầy doanh nghiệp"

Học ngành Luật kinh tế ra trường làm việc gì?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Luật kinh tế, có thể làm việc ở các vị trí: 
 
  • Tư vấn pháp lý, phân tích, đánh giá, giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty, doanh nghiệp; 
  • Cán bộ thực hiện các dịch vụ pháp lý của luật sư hoặc người hành nghề luật sư; 
  • Cán bộ lập pháp, hành pháp và tư pháp, công tác tại hệ thống tòa án nhân dân, các trung tâm trọng tài thương mại và các đơn vị cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý; 
  • Công tác tại bộ phận pháp lý của các tổ chức, doanh nghiệp
  • Nghiên cứu và giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu;
  • Cử nhân Luật kinh tế cũng có thể theo học các khóa đào tạo nghề luật sư và hành nghề luật,…
 
Trên đây là những thông tin sát với xu hướng ngành Luật kinh tế hiện nay. Mong rằng bài viết "Học ngành Luật kinh tế ra trường có việc làm không?" giúp các bạn có thêm các thông tin hữu ích, phần nào giúp quý phụ huynh và các bạn học sinh an tâm hơn trong việc chọn ngành học phù hợp. 
 
AMi
TIN LIÊN QUAN