Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Khoa học dữ liệu ra trường có việc làm không?

28/12/2020
Khoa học dữ liệu là thuật ngữ không còn quá lạ lẫm tại Việt Nam trong thời đại công nghiệp 4.0. Ngành học này cũng đang dần trở thành xu hướng khi các doanh nghiệp hướng tới sử dụng những thông tin được phân tích từ dữ liệu lớn để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Nhà khoa học dữ liệu nổi lên như một nghề được săn lùng với thu nhập cao đến bất ngờ, thu hút lực lượng lao động trẻ có năng lực. 
 
Tuy nhiên, ngành học này được hiểu thế nào, "Học ngành Khoa học dữ liệu ra trường có việc làm không?" là điều không phải ai cũng nắm bắt rõ. Để giải đáp thắc mắc này, các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.
 
Học ngành Khoa học dữ liệu ra trường có việc làm không?
 
Báo cáo từ Indeed cho thấy nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành này tăng 29% sau mỗi năm, và mức tăng trưởng đạt 344% từ năm 2013. Nhu cầu tuyển dụng các chuyên gia khoa học dữ liệu càng tăng lên khi các tổ chức ngày càng coi trọng nghiên cứu dữ liệu, tạo ra tới 32,000 tin tuyển dụng mới vào mỗi tháng. 
 
Các chuyên gia khoa học dữ liệu không bị giới hạn ở cơ hội nghề nghiệp tại thị trường lao động Việt Nam. Tình trạng “khát nhân lực” trong lĩnh vực này trên thị trường quốc tế mở ra những vị trí làm việc trong mơ dành cho các công dân toàn cầu có năng lực chuyện môn và trình độ ngoại ngữ.
 
Trước nhu cầu nhân lực cấp thiết của các doanh nghiệp, "Học ngành Khoa học dữ liệu ra trường có việc làm không?"  không còn là mối lo
 
Nắm bắt xu hướng toàn cầu, nhiều trường đại học tại Việt Nam đã xây dựng chương trình đào tạo ngành Khoa học dữ liệu. Các bạn có thể tham khảo một số trường đại học uy tín sau: Đại học Khoa học Tự Nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF), Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh,…
 
Theo học ngành Khoa học dữ liệu tại UEF, bên cạnh các kiến thức chuyên môn thiết yếu, các bạn sẽ được chú trọng đào tạo kỹ năng làm việc, kỹ năng nghề nghiệp cùng thái độ phù hợp với ngành. Ngoài ra, môi trường học tập chủ động, tích cực tại UEF giúp sinh viên sớm thành thạo tiếng Anh trước khi ra trường, biến ngoại ngữ thành lợi thế khi gặp gỡ nhà tuyển dụng. 

Đặc biệt, với mạng lưới đối tác doanh nghiệp ngày một rộng lớn của UEF, sinh viên thường xuyên được tham quan học hỏi trực tiếp tại các doanh nghiệp trong ngành, thông qua các buổi giao lưu học thuật, hoạt động ngoại khóa, thực tập tốt nghiệp,… Kiến thức thực tiễn từ các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm giúp các bạn kịp thời cập nhật sự thay đổi linh hoạt về ngành học, cũng như những yêu cầu của công việc thực tế.
 

Sinh viên UEF chủ động tham quan học hỏi và tìm hiểu cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp hợp tác với nhà trường
 
Học ngành Khoa học dữ liệu ra trường làm việc gì?
 
Theo học ngành này, các bạn sẽ làm việc trong môi trường năng động và sáng tạo. Người tốt nghiệp ngành Khoa học dữ liệu có cơ hội học tập và làm việc ở các công ty, doanh nghiệp, các tập đoàn lớn tại Việt Nam hoặc các quốc gia tiên tiến. Dưới đây là một số vị trí công việc sau khi tốt nghiệp ngành Khoa học dữ liệu để bạn tham khảo:
 
  • Chuyên gia phân tích dữ liệu trong kinh tế, tài chính, môi trường và kiến trúc
  • Kỹ sư về dữ liệu: Data Architect, Data science Manager
  • Kỹ sư học máy (Machine learning Engineer)
  • Nhà khoa học dữ liệu
  • Giảng dạy về Khoa học dữ liệu
 
Từ những thông tin trên, tin chắc rằng các bạn không chỉ hiểu được Khoa học dữ liệu như thế nào, mà còn nắm bắt được xu hướng ngành và hiểu rõ “Học ngành Khoa học dữ liệu ra trường có việc làm không?”. Nếu là những người yêu thích công nghệ mới, hãy mạnh dạn theo đuổi để chinh phục ngành học này nhé. 
 
AMi
TIN LIÊN QUAN