Menu
  
Tin tuyển sinh

​Chương trình đào tạo ngành Marketing của UEF như thế nào?

24/08/2020
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông, Marketing hiện đang là lĩnh vực được các doanh nghiệp quan tâm, chú trọng phát triển. Bên cạnh đó, thu nhập của ngành này được đánh giá luôn nằm trong top những công việc có mức lương cao nhất. Vì thế, Marketing trở thành ngành  học được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi. Nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo ngành Marketing của UEF như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chương trình đào tạo của ngành học giàu tính năng động, sáng tạo này.
 

Sinh viên cần tích lũy bao nhiêu tín chỉ để tốt nghiệp? 

 
Tín chỉ là đơn vị dùng để đo lường khối lượng kiến thức học tập của 1 sinh viên, 1 tín chỉ tương đương 15 tiết học lý thuyết, 30 - 45 tiết thực hành, thí nghiệm hoặc thảo luận, 45 - 90 giờ thực tập tại cơ sở, 45 - 60 giờ làm tiểu luận, đồ án hoặc khóa luận tốt nghiệp. Mỗi môn học dao động trong khoảng 2 - 4 tín chỉ.
Đối với ngành Marketing, sinh viên cần hoàn thành 132 tín chỉ tích lũy và những môn không tích lũy tín chỉ: Giáo dục thể chất (03 tín chỉ)  và Giáo dục quốc phòng an ninh (165 tiết)
 
chương trình đào tạo
Khá nhiều thí sinh thắc mắc "Chương trình đào tạo ngành Marketing của UEF như thế nào?"
 

Lộ trình đào tạo chi tiết ngành Marketing của sinh viên UEF 

 
Nhằm đào tạo cử nhân Marketing nắm vững kiến thức nền tảng, hiện đại về marketing, chuyên sâu về quản trị marketing, quảng cáo và thương hiệu, có năng lực hoạch định, tổ chức, quản lý các hoạt động liên quan đến chức năng tiếp thị tại các tổ chức của nền kinh tế, phát triển nghề nghiệp bản thân trong thị trường lao động cạnh tranh trên nền tảng hội nhập. UEF thiết lập lộ trình đào tạo chi tiết như sau: 
Kiến thức ngoại ngữ:
Ngoại ngữ có 28 tín chỉ với 7 cấp độ Tiếng Anh được sắp xếp theo năng lực của các bạn sinh viên. 
Kiến thức nền tảng rộng - đại cương (32 tín chỉ) 
Trong đó là các môn về khoa học tự nhiên (Toán cao cấp, Xác suất thống kê), khoa học chính trị (Triết học Mac - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Lịch sử Đảng CSVN,..) pháp luật đại cương, tin học, thiết kế dự án giúp sinh viên rèn luyện những kỹ năng cơ bản cần thiết, phục vụ cho công việc tương lai.
Kiến thức cơ bản, nền tảng của ngành (12 tín chỉ) 
Gồm những môn học như: Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Marketing căn bản,... giúp sinh viên làm quen với ngành. 

Kiến thức cơ sở ngành cốt lõi (21 tín chỉ)
Cung cấp những kiến thức cần thiết về ngành Marketing với các môn học như: Quản trị Marketing, quản trị sản phẩm,...
Kiến thức cơ sở ngành nâng cao (chuyên ngành), phương thức và công cụ (33 tín chỉ)
Sinh viên sẽ được tiếp cận sâu hơn về ngành qua các môn: Quản trị thương hiệu, quản trị khách hàng, thực tập tốt nghiệp,...
Các chuyên ngành của Marketing, sinh viên có thể chọn: Quản trị Marketing, Quản trị thương hiệu
Kiến thức khác không tích lũy
Trong đó, đối với giáo dục thể chất, các bạn sinh viên chọn 1 trong 4 nhóm Aerobic, võ Vovinam, boxing và thể hình thẩm mỹ. Riêng môn giáo dục quốc phòng an ninh (165 tiết) cung cấp cho sinh viên những kiến thức, kĩ năng căn bản về quân sự, từ đó củng cố lòng yêu nước, nâng cao tinh thần trách nhiệm của sinh viên đối với Đảng và nhà nước.

Kiến thức ngành gần, khác ngành (6 tín chỉ)
Bên cạnh đó, sinh viên sẽ tìm hiểu thêm kiến thức về Nguyên lý kế toán và Quản trị tài chính để mở rộng kiến thức của mình. 
Để thành công với ngành Marketing, các bạn sinh viên phải có một quá trình định hướng rõ ràng, từ đó hoạch định cho mình hướng đi phù hợp,  góp phần khẳng định dấu ấn cá nhân. Với chương trình đào tạo ngành Marketing của UEF, các bạn sinh viên sẽ nắm vững kiến thức chuyên môn về Marketing cùng khả năng ngoại ngữ lưu loát kết hợp với kỹ năng mềm vượt trội, giúp các bạn dễ dàng thành công trong môi trường năng động này.
 
Liên hệ để được tư vấn về ngành nghề
 
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
141 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717, 091 648 1080    
Website: www.uef.edu.vn
 
Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN