Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers lan tỏa giá trị ngày Tết cổ truyền qua cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu xuân Tân Sửu năm 2021”

12/01/2021
Trước thềm Hội xuân - UEF Spring Fest 2021, cuộc thi vẽ “Sắc màu xuân Tân Sửu” đã góp phần lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa về ngày Tết cổ truyền Việt Nam qua từng nét cọ, mảng màu của UEFers.
Cuộc thi do Đoàn khoa Tiếng Anh phối hợp cùng Đoàn Viện quốc tế tổ chức vào sáng nay (12/1). Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động gây quỹ Xuân Tình Nguyện “Xuân đong đầy - Tết yêu thương", sẽ diễn ra vào ngày 24/1.  
“Sắc màu xuân Tân Sửu" không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh mà còn giúp các bạn sinh viên UEF có cơ hội được bày tỏ càm xúc, cách nhìn về Tết Nguyên Đán của dân tộc cũng như mở rộng hiểu biết về những nét đặc trưng ngày Tết của các quốc gia khác trên thế giới qua từng "đứa con tinh thần". 
 



Cuộc thi giúp các bạn sinh viên gắn kết và thỏa sức sáng tạo

Nhiều ý tưởng sáng tạo, vừa mang nét hiện đại và truyền thống được các thí sinh thể hiện qua những bức vẽ. Trong đó, top 4 bức tranh đạt giải cao nhất đều có chung chủ đề về gia đình sum vầy, nêu bật giá trị truyền thống của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Dù không có chuyên môn về hội họa, các bạn sinh viên vẫn thể hiện tác phẩm một cách chỉn chu và khá chuyên nghiệp, sử dụng chất liệu đa dạng từ màu khô, màu sáp đến màu nước. 
 




Top 4 bức tranh đoạt giải cao nhất

Bạn Nguyễn Trúc Anh - sinh viên lớp 20D1TA06, khoa Tiếng Anh chia sẻ sau khi nhóm vào top 4: “Bức tranh của nhóm mình có chủ đề "Gia đình" được 4 bạn cùng thực hiện. Nhóm mình lấy ý tưởng về sự tương phản giữa không khí gia đình trong những ngày Tết xưa và nay. Qua bức tranh, mỗi người sẽ có nhìn nhận khác nhau về giá trị của gia đình trong ngày Tết". 
Sau phần đánh giá và chấm điểm của Ban Giám khảo - bao gồm: TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Bùi Thị Thúy Quyên - Phó trưởng khoa Tiếng Anh, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện Trưởng Viện Quốc tế và TS. Dương Mỹ Thẩm - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh, top 4 bức tranh đoạt giải cao nhất được chọn lần lượt là: Tết cổ xuân (số 3), Tết đoàn viên (số 6), Sum vầy (12), Gia đình (số 14). 
 
Thành phần Ban giám khảo của cuộc thi

Chia sẻ về thông điệp cuộc thi cũng như phần thi của các thí sinh, ThS. Bùi Thị Thuý Quyên - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh cho biết: “Cuộc thi tuy có quy mô nhỏ nhưng đã giúp các bạn sinh viên thể hiện được sự sáng tạo và cá tính của mình. Những bức tranh kết hợp truyền thống và hiện đại, đa số chủ đề là về gia đình. Ban Giám khảo cũng bất ngờ với những sáng tạo độc đáo của các bạn khi thể hiện thông điệp đối lập trong một bức tranh và khả năng phối màu khá chuyên nghiệp”. 
Những bức tranh đoạt giải sẽ được mang đấu giá, số tiền đấu giá sẽ được quyên góp vào quỹ từ thiện cho chương trình Xuân tình nguyện “Xuân đong đầy - Tết yêu thương" tại Mái ấm Minh Tâm. Những bức tranh còn lại sẽ được Ban tổ chức trưng bày tại khu vực sảnh tầng 15 và sau đó sẽ gửi tặng đến các đơn vị - phòng ban của Nhà trường. 
 
Tin: Thảo Nguyên, ảnh: Nguyên Võ - Đức Huy
TIN LIÊN QUAN