Menu
  
Tin tức sự kiện

"Trang trí cây mai, cây đào ngày Tết”: Sắc màu mới trong chuỗi hoạt động UEF Spring Fest 2021

14/01/2021

Nếu như trong dịp Giáng sinh, Nhà UEF trở nên nổi bật hơn với “Rừng thông” do chính các bạn sinh viên tạo hình, thì nay “hương sắc” mùa xuân lại được lan tỏa bởi những đóa mai, nhành đào “nở rộ” từ cuộc thi “Trang trí cây mai, cây đào ngày Tết”, diễn ra vào chiều qua (13/1).
Là một hoạt động trong khuôn khổ “UEF Spring Fest 2021”, cuộc thi mang đến một không gian đầy màu sắc, một sân chơi mới nhưng gợi nhớ về giá trị truyền thống xưa – truyền thống chơi hoa Tết cho sinh viên Nhà UEF trước thềm xuân Tân Sửu.
Với sức sáng tạo kết hợp cùng đôi tay khéo léo, các đội thi đã mang đến những tác phẩm bắt mắt, sống động và ngập tràn màu Tết.

 



Cùng nhau tô điểm cho tác phẩm của mình
 
Mỗi đội thi gồm tối đa 5 thành viên, cùng phối cho ra đời góc check-in rực rỡ tại khu vực tầng 15. Ngoài trung tâm là cây mai, cây đào, các đội không quên tỉ mỉ chăm chút cho phần trang trí xung quanh với những vật dụng, hình thức khác nhau như: bao lì xì, câu đối, bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ, góp phần làm nổi bật tác phẩm của đội mình. Bên cạnh đó, một số đội thi thể hiện sự độc đáo, tinh tế khi hòa quyện sắc xuân hai miền Nam - Bắc bằng cách kết hợp cả mai và đào trên một tổng thể sản phẩm.
 
 

Mai, đào “nở rộ” từ sự sáng tạo của UEFers
 
Lần đầu tiên tham gia hoạt động này, bạn Phạm Thu Sương - Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông cho biết: “Bình thường mình cũng không tham gia nhiều hoạt động trong trường nhưng hoạt động lần này khiến mình rất háo hức. Đây cũng là cơ hội để mọi người gắn bó với nhau hơn, lớp mình đã họp với nhau rất nhiều để tìm ra các ý tưởng trang trí. Đội mình đã sử dụng bánh chưng xanh và dưa hấu đỏ để trang trí dưới phần gốc cây và trên ngọn cây. Đây là những món ăn truyền thống của ông cha ta trong ngày Tết kết hợp với mai, đào sẽ mang đến một mùa xuân đầy đủ, trọn vẹn và một năm mới tươi vui, nhiều may mắn. Mình tham gia với tinh thần vui là chính và quan trọng là mình có được kỷ niệm đẹp với lớp và UEF”.
 
trang trí Tết 2021 2
 
trang trí Tết 2021
Tác phẩm được hoàn thành trong niềm vui của các tác giả

Không khí ngày Tết tại Nhà UEF ngày một rộn ràng hơn bởi những hoạt động gần gũi nhưng cũng đầy màu sắc. Đặc biệt, trong hôm nay (14/1), gian hàng Tết Việt cùng hàng loạt nội dung thi tài trong “UEF Spring Fest 2021” hứa hẹn sẽ mang đến một không gian đón xuân tưng bừng, ấm cúng tại ngôi nhà chung UEF.

Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN