Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF kết nối cộng đồng bằng những bước nhảy hiện đại

15/01/2021
Vừa qua, dự án Service-Learning “Dạy kỹ năng nhảy hiện đại” với CLB Kim Đồng vừa kết thúc các hoạt động tại cộng đồng. 
Trong dự án lần này, 12 bạn sinh viên UEF được tập huấn các kỹ năng biên đạo từ đó hướng dẫn và đồng hành với các bạn trẻ có hoàn cảnh đặc biệt tại CLB Kim Đồng. Không dừng lại ở hoạt động hướng dẫn mà thông qua đó, các bạn sinh viên UEF còn ứng dụng phương pháp nghệ thuật tiếp cận trong giáo dục với trẻ đường phố để lồng ghép những bài học về sự tự tin, tinh thần đoàn kết, kỹ năng quan sát để hỗ trợ các trẻ gia tăng nội lực. Dự án nhận được sự tài trợ từ Nhà trường và Hội Từ thiện UEF.

 

Sôi động khi những mảnh ghép xuất hiện

 

Ngay từ khi phát động, dự án đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng sinh viên UEF vì sự độc đáo trong hình thức hoạt động. 
Nhiều bạn sinh viên yêu thích nhảy múa đã được mời tham gia các buổi tuyển chọn. Ngoài kỹ năng nhảy và mong muốn tham gia hoạt động phục vụ cộng đồng, các bạn còn thể hiện rất nhiều những điểm mạnh riêng rất hữu ích cho các vị trí trong dự án. Và nhiều bạn sinh viên được chọn không chỉ vì kỹ năng nhảy mà còn vì sự yêu thích phát triển nội lực, dám dấn thân để bộc lộ thế mạnh bản thân.
 
dạy nhảy hiện đại
dạy nhảy hiện đại 2
Các bạn sinh viên UEF tham gia các buổi phỏng vấn
 
Bước vào chuỗi các hoạt động tập huấn cũng là lúc các bạn được tự do sáng tạo và nhận được những hướng dẫn quý báu từ chị Bùi Khánh Linh – Chuyên viên Phòng Công tác sinh viên UEF. Những buổi tập huấn chuyên môn cung cấp cho các bạn kiến thức về những quy tắc cơ bản trong biên đạo bài nhảy, cách phối hợp động tác với nhạc và cả phương pháp bố trí đội hình. Bên cạnh đó, các bạn cũng được biết thêm về những phương pháp làm việc hiệu quả với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. 
 

Chị Bùi Khánh Linh – Chuyên viên Phòng Công tác sinh viên tập huấn kỹ năng biên đạo
 
Những phút gặp đầu tiên
Sau quá trình chuẩn bị, ngày đầu tiên các bạn sinh viên UEF tiếp xúc với trẻ là những khoảnh khắc “bùng cháy” tại sân chơi CLB Kim Đồng. Những nguồn năng lượng trẻ tiếp xúc với nhau tạo nên nhiều chất xúc tác và  như đã thân quen từ trước nên không cần giới thiệu nhiều. Cùng nhau, các bạn đã có những màn biểu diễn đầy ngẫu hứng và rất độc đáo. Những mối gắn kết giữa các bạn sinh viên và các trẻ cũng từ đó mà nảy sinh một cách rất tự nhiên.
 
Buổi gặp mặt đầu tiên của sinh viên dự án và trẻ tại CLB Kim Đồng


Các anh chị sinh viên UEF và trẻ thống nhất nội quy hoạt động
 
Cũng trong buổi đầu này, sinh viên và trẻ đã cùng nhau ngồi lại để xây dựng nội quy cho các buổi dạy sau.
Và những giọt mồ hôi của sự nỗ lực
Và cứ thế, hàng tuần vào mỗi Thứ Bảy, Chủ Nhật (từ 16g00 – 18g00) các bạn sinh viên đều đặn đến CLB Kim Đồng để hướng dẫn kỹ năng cho trẻ. Từ những động tác đơn giản cho đến những động tác khó, các bạn sinh viên luôn dành sự chú tâm cao nhất để hướng dẫn vì mục tiêu phát triển kỹ năng của trẻ. Không những vậy, các anh chị còn là những người đồng hành đáng tin cậy đối với trẻ qua những lần tâm sự chia sẻ.
 
 
Hướng dẫn từng động tác cho trẻ

 
Các bạn sinh viên UEF với bài tập xếp đội hình
 
Với những đứa trẻ hiếu động, thì việc giữ trật tự lớp học luôn là một thách thức khó với các bạn sinh viên, tuy vậy các bạn thành viên dự án luôn có cách để vừa đảm bảo bầu không khí sôi động mà vẫn truyền đạt tốt các kỹ năng. Các buổi dạy nhảy luôn nằm trong tầm “kiểm soát” của các anh chị bằng nhiều phương pháp và cả sự chân thành khi kết nối. Và như cảm nhận được những vất vả của các anh chị sinh viên, các bạn trẻ ngày càng hợp tác và lắng nghe các hướng dẫn, các động tác và đội hình ngày càng đồng đều theo ý đồ biên đạo.
Những “quả ngọt” đầu tiên
 
 
Chăm chút từng động tác cho bài nhảy
 
Đến buổi học cuối, thành quả từ những nỗ lực luyện tập thật đáng ngạc nhiên. Các bạn trẻ giờ đây đã có thể uyển chuyển theo đội hình với sự tự giác cao, cảm nhạc tốt và các bài nhảy ngày càng điêu luyện hơn. Bạn Khiếu Phương Linh – sinh viên UEF cho biết: “Với một số bạn thì khó khăn khi tham gia dự án là phải dành nhiều thời gian đến lớp còn em thì không thấy có khó khăn gì cả, những lần luyện tập cùng trẻ luôn làm em phấn khích vì năng lượng tích cực cũng như sự yêu thương mà các trẻ dành cho em”.
 

Bạn Khiếu Phương Linh (áo trắng) – Sinh viên UEF, thành viên dự án
 
Được biết, thành quả đầu tiên của dự án là các bài nhảy kết hợp giữa trẻ và sinh viên UEF sẽ được trình diễn trong Buổi tổng kết Hành Trình Yêu Thương (16/1). Với những nền tảng thú vị này, có thể thấy tiềm năng để các trẻ phát triển thành 1 CLB Văn nghệ phục vụ cho các sự kiện cộng đồng là điều rất khả thi.
Tin và ảnh: Trung tâm Kết nối cộng đồng
TIN LIÊN QUAN