Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Quan hệ quốc tế UEF tham quan, học tập thực tế tại Viện trao đổi Văn hóa với Pháp (IDECAF)

27/03/2021
Sáng ngày 26/3, sinh viên ngành Quan hệ quốc tế UEF đã có chuyến tham quan thực tế tại Viện trao đổi Văn hóa với Pháp (IDECAF). Hoạt động này giúp các bạn tiếp cận, học hỏi thêm nhiều kiến thức về văn hóa, giáo dục của quốc gia Tây Âu này.
Tại IDECAF, giảng viên và sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế UEF đã có nhiều trải nghiệm thú vị về văn hóa cũng như hòa mình vào không gian trao đổi văn hóa Pháp. 
 

Chuyến đi có sự đồng hành của TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế UEF

Buổi tham quan thực tế đã bắt đầu bằng chuyến tham quan phòng triển lãm ảnh. Đây là nơi trưng bày những tác phẩm từ khóa học nhiếp ảnh của các học viên tại IDECAF. 
Điểm đến tiếp theo của chuyến hành trình là sân khấu kịch IDECAF. UEFers được trải nghiệm cảm giác đứng trên sân khấu, tìm hiểu về quy trình xây dựng một vở diễn để cảm nhận được những công việc và cảm xúc của các nghệ sĩ. 
 




UEFers có nhiều trải nghiệm thú vị về văn hóa Pháp tại IDECAF

Thư viện tại IDECAF là nơi khiến cho đoàn giảng viên và sinh viên IDECAF trầm trồ và lưu lại lâu nhất. Nơi đây được thiết kế vô cùng hiện đại và logic. Thư viện có đầy đủ các nguồn sách, phim ảnh, phương tiện nghe nhìn cho những ai yêu tiếng Pháp và nền văn hóa Pháp. Các bạn sinh viên đã vô cùng thích thú với những cuốn truyện tranh với hình ảnh bắt mắt. Đặc biệt, các bạn còn được tiếp cận những tài liệu liên quan đến ngành Quan hệ quốc tế mà mình đang theo học như lịch sử, chính trị, văn hóa, tôn giáo,… 
 



Sinh viên UEF được giới thiệu không gian học tập mới, đầy cảm hứng tại thư viện IDECAF 

Thu hoạch cuối cùng của buổi tham quan thực tế là tại Phòng Hội nghị của IDECAF. Tại đây, các bạn đã được lắng nghe nội dung về bối cảnh lịch sử trao đổi văn hóa Việt Nam – Pháp cũng như vai trò của IDECAF trong ngoại giao văn hóa giữa hai nước. Với phần trình bày từ ông Nguyễn Trọng Duy – Trợ lý Viện trưởng, Viện trao đổi Văn hóa với Pháp và bà Claire Mahéo – Chuyên viên phụ trách dự án, UEFers có thêm kiến thức về công tác ngoại giao và mạng lưới kết nối văn hóa của Pháp ở nước ngoài.
 


Đại diện IDECAF chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về học bổng du học và cơ hội việc làm cho sinh viên UEF

Phần hấp dẫn nhất của chuyến tham quan thực tế là sinh viên được cung cấp thông tin về Học bổng Du học Pháp từ Bà Nguyễn Ngọc Hân – Giám đốc Campus France TP.HCM. Thông qua phần trao đổi này, các bạn sinh viên thấy được cơ hội rộng mở cho quá trình học tập của mình. Đây cũng sẽ là những thông tin bổ ích cho các bạn sinh viên đang có ý định xuất ngoại học tập để mở rộng thêm kiến thức quốc tế của mình.
 

TS. Trần Thanh Huyền tặng quà lưu niệm và gửi lời cảm ơn đến đại diện IDECAF
 
Buổi tham quan với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị tại IDECAF đã giúp sinh viên UEF tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích. Với các thành viên của "gia đình" Quan hệ quốc tế, thông qua chuyến đi, các bạn được tiếp thêm hứng thú đối với việc học tập chuyên ngành cũng như có thêm kênh tham khảo cho định hướng nghề nghiệp tương lai.
 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN