Menu
  
Tin tức sự kiện

Ngại gì không thử sức tại sân chơi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021” của Khoa Kinh tế?

12/03/2021
Nghiên cứu khoa học là một trong những hoạt động học thuật quan trọng giúp sinh viên phát huy được năng lực tư duy, sáng tạo, vận dụng kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn.
Cùng với sức nóng của sân chơi YouBranding 2021, Khoa Kinh tế UEF tiếp tục tổ chức cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021”. Tham gia cuộc thi, sinh viên có cơ hội khám phá năng lực bản thân, thử sức ở lĩnh vực nghiên cứu và tích lũy thêm nhiều kiến thực thực tế giá trị.
 

Cuộc thi dành cho tất cả các bạn sinh viên khoa Kinh tế yêu thích việc tìm tòi, nghiên cứu khoa học. Sinh viên dự thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm (mỗi nhóm không quá 5 sinh viên). Các lĩnh vực nghiên cứu cụ thể là: Quản trị kinh doanh, Marketing, Logistics, Kinh doanh quốc tế và Quản trị nhân lực.
Hoạt động học thuật này sẽ giúp sinh viên trau dồi kiến thức từ nền tảng đến chuyên sâu. Cạnh đó, các bạn còn tạo điều kiện rèn luyện các kỹ năng mềm như: kỹ năng làm việc nhóm, phân tích và giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm,... Đây sẽ là hành trang quý giá giúp bạn hoàn thiện năng lực chuyên môn của bản thân, ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Không những thế, hoạt động thường niên này sẽ giúp UEF phát hiện và tuyển chọn những sinh viên có tiềm năng nghiên cứu khoa học. Từ đó, các bạn sẽ được bồi dưỡng để nâng cao năng lực nghiên cứu, có thể tham gia các cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học các cấp cao hơn. 
 

Thời gian đăng ký tham gia: Sinh viên đăng ký tại khoa Kinh tế đến hết ngày 19/3/2021. 
Một số yêu cầu của công trình nghiên cứu:
- Đặt vấn đề: Nêu lên sự cần thiết của đề tài, lý do chọn đề tài.
- Tổng quan tài liệu: tóm lược những giải pháp đã được giải quyết và những vấn đề tồn đọng, kèm phương án giải quyết của tác giả.
- Mục tiêu - Phương pháp rõ ràng
- Kết quả - Thảo luận: Nội dung, kết quả nghiên cứu và đề nghị hướng nghiên cứu tiếp theo.
- Kết luận - Đề nghị: Nêu lên kết luận, ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn của đề tài.
- Tài liệu tham khảo, phụ lục.
Hình thức trình bày:
- Nội dung được đánh máy trên giấy A4 (210 x 297 mm), phông chữ Unicode, kiểu chữ Time New Roman, cỡ chữ 13.
- Các phần, mục phải được đánh số thứ tự rõ ràng theo một kiểu thống nhất.
- Các công thức, bảng vẽ, biểu đồ, sơ đồ minh họa kèm chú thích rõ ràng.
- Tên tác giả nước ngoài được nêu trong công trình phải viết theo đúng tiếng nước đó hoặc đúng cách phiên âm hệ chữ Latinh.
- Trang bìa phải được đóng bằng giấy bìa, màu xanh nước biển, gáy dán keo màu xanh dương đậm (không dùng gáy lò xo).
- Tóm tắt công trình (bắt đầu từ trang thứ nhất) tối đa 1 mặt giấy A4.
- Nội dung công trình (trình bày từ trang kế tiếp).
 
Cơ cấu giải thưởng:
Tất cả tác giả của các công trình nghiên cứu khoa học sẽ được cấp Giấy chứng nhận tham dự Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2021. 
Bên cạnh đó, các đề tài đạt giải cao sẽ được Ban tổ chức và Hội đồng khoa học xem xét đề cử tham gia cuộc thi Nghiên cứu khoa học cấp Thành và cấp Bộ. Cơ cấu giải thưởng cụ thể như sau:
- 01 Giải Nhất: 3.000.000 đồng/giải
- 01 Giải Nhì: 2.000.000 đồng/giải
- 02 Giải Ba: 1.500.000 đồng/giải
- 10 Giải Khuyến khích: 500.000 đồng/giải
 
Bạch Vân
TIN LIÊN QUAN