Menu
  
Tin tức sự kiện

Kiến thức về Social Listening Tool 4.0 được truyền tải sinh động đến sinh viên UEF

21/08/2020
Tiếp nối chuỗi hoạt động báo cáo chuyên đề tại UEF, chiều 18/8 vừa qua, sinh viên khoa Quan hệ công chúng và truyền thông có cơ hội khám phá sâu hơn về Social Listening Tool qua buổi báo cáo chuyên đề môn Mạng xã hội và truyền thông tương tác
Đồng hành với các bạn sinh viên trong buổi báo cáo là chị Võ Thái Thảo – Content Speccialist tại Google Digital 4.0. Được biết, vị báo cáo viên này là người có nhiều năm kinh nghiệm và từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong lĩnh vực Google Ads. Tham gia chương trình, chị đã mang đến cho sinh viên UEF nhiều kiến thức mới mẻ và đa chiều về Social Listening Tool. 
 

Báo cáo viên Võ Thái Thảo chia sẻ nhiều kiến thức về Social Listening Tool cho sinh viên UEF

Tại buổi báo cáo, chị Thái Thảo đã chia sẻ tầm quan trọng, vị trí, mức độ hiệu quả của Social Listening Tool trong quy trình Marketing. Theo đó, Social Listening được hiểu là công cụ nhằm thu thập dữ liệu trên Internet dựa theo những từ khóa được xác định trước. Để thực hiện việc này, chúng ta cần trải qua 5 bước chính là thu thập dữ liệu, xuất dữ liệu, phân loại dữ liệu, phân tích dữ liệu và trình bày báo cáo nghiên cứu. Do vậy, công cụ này sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp thực thi chiến dịch Marketing hiệu quả, tiện lợi và chính xác hơn. 
Tuy nhiên, chị cũng nhấn mạnh rằng Social Listening Tool dù có hữu hiệu đến mấy thì cũng chỉ là công cụ kỹ thuật, vì vậy vẫn cần “sức người” để tham gia điều khiển, quản lý, thu thập dựa trên nền tảng đó. Đặc biệt, mỗi ngành hàng hay dịch vụ đều không giống nhau nên sẽ có những cách “lắng nghe” hành vi khách hàng khác nhau. Do đó, người sử dụng công cụ cần linh hoạt và hiểu biết sâu để công cụ phát huy tối đa hiệu quả. 
 
Thông tin được cung cấp mang tính thực tiễn cao

Khái niệm về BSI (Buzzmetrics Social Index), những yếu tố ảnh hưởng và hiệu quả của nó cũng được báo cáo viên chia sẻ tại đây. Cùng với đó là một số ví dụ điển hình về hành vi của người dùng trên các platform mạng xã hội để phân tích giúp sinh viên nắm bắt vấn đề một cách rõ ràng hơn. 
Đặc biệt, nhằm giúp các bạn ghi nhớ sâu và vận dụng được kiến thức vừa học, chị Thái Thảo đã tổ chức Casestudy với chủ đề Xây dựng chiến dịch Social Media cho doanh nghiệp kinh doanh về Du lịch (giai đoạn tháng 9 - 10/2020) dưới hình thức nhóm nhỏ. Tại đây, các nhóm tranh luận sôi nổi và được diễn giả chỉnh sửa, góp ý, chỉ ra những ưu, khuyết điểm cũng như đưa lời khuyên giúp các bạn hoàn thành chủ đề một cách tốt nhất. 
 

Sinh viên hào hứng thảo luận về casestudy tại buổi báo cáo



Sinh viên Nhà UEF lại có thêm một trải nghiệm học tập thú vị
 
Buổi chia sẻ kết thúc với nhiều kinh nghiệm, kiến thức gắn kết thực tiễn được truyền đạt. Thời gian tới, khoa Quan hệ Công chúng và truyền thông UEF sẽ tiếp tục triển khai các buổi chuyên đề chia sẻ với sự đồng hành của các chuyên gia nổi bật trong lĩnh vực PR, truyền thông, cùng chờ đón "nhân vật" tiếp theo sẽ xuất hiện tại Nhà UEF nhé!
 
Tin: Trân Châu, ảnh: Đức Huy
TIN LIÊN QUAN