Menu
  
Tin tức sự kiện

Giúp sinh viên thấu hiểu tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ theo cách của Nhà UEF

31/12/2020
Thấu hiểu tâm lý khách hàng và nắm vững kỹ năng phục vụ là yêu cầu quan trọng của nhân sự nhóm ngành dịch vụ, đặc biệt là ngành Quản trị khách sạn.
Nhằm giúp sinh viên nhìn nhận rõ vai trò của những kỹ năng này cũng như học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thực tế từ chuyên gia, sáng ngày 30/12,
khoa Quản trị du lịch – khách sạn, Viện quốc tế UEF phối hợp với Viện Quản trị và Du lịch khách sạn Thụy Sĩ SWISS IM&H tổ chức tổ chức buổi talkshow với chủ đề “Tâm lý khách hàng và Nghệ thuật phục vụ”.
Tham dự chương trình, về phía SWISS IM&H có ông Hà Quang Huy – Giám đốc phát triển thị trường Việt Nam, bà Cao Thị Minh Tâm – Điều phối các chương trình liên kết quốc tế. Đại diện UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng - Viện trưởng Viện quốc tế, các cán bộ và chuyên viên Viện quốc tế, Ban chủ nhiệm khoa và cùng đông đảo các bạn sinh viên khoa Quản trị du lịch – khách sạn.
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đại diện UEF gửi lời tri ân đến diễn giả và ban tổ chức chương trình

Chương trình với sự tham gia chia sẻ của chuyên gia Bùi Xuân Phong – với hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn, là tác giả nhiều cuốn sách, giảng viên đại học, chuyên gia vận hành khách sạn và khu nghỉ dưỡng.
Tại buổi talkshow, diễn giả đã mang đến nhiều thông tin mới mẻ và bổ ích cho sinh viên ngành Quản trị khách sạn UEF. Theo chuyên gia Bùi Xuân Phong, có hai nguy cơ mà ngành Quản trị khách sạn phải đối diện và cần xử lý tốt trong thời điểm hiện tại đó là: sự thay thế của AI (người máy làm việc) và khủng hoảng dịch bệnh. Bên cạnh phân tích các yếu tố tác động, diễn giả cũng giúp các bạn tìm ra định hướng để giải quyết hai nguy cơ này để yên tâm theo đuổi ngành học mình đang chọn.
 
Chuyên gia Bùi Xuân Phong mang đến nhiều thông tin bổ ích về ngành nghề cho sinh viên UEF

Ông cũng giới thiệu tầm quan trọng của yếu tố tâm lý, cảm xúc trong việc phát triển nghề nghiệp ngành khách sạn. Đây là điều cốt lõi mà người làm lĩnh vực khách sạn có thể dựa vào để có cách phục vụ tốt nhất. Ông cũng nhấn mạnh sức mạnh của thương hiệu đối với sự phát triển của một khách sạn. Từ đó, diễn giả cũng đề xuất các bạn sinh viên nên trang bị thêm kỹ năng thấu hiểu tâm lý khách hàng và rèn luyện thật tốt ngoại ngữ. 
 
Diễn giả khuyên các bạn sinh viên luôn có thái độ tích cực với việc lựa chọn nghề nghiệp

Điểm đặc sắc thu hút các bạn sinh viên đó là những câu chuyện thực tế nghề nghiệp mà diễn giả chia sẻ trong chương trình. Bằng việc nhận diện được cảm xúc của khách hàng, người làm nghề khách sạn sẽ đưa ra những cách ứng xử phù hợp. Đây cũng là yếu tố giúp các bạn trẻ có thể nhanh chóng thăng tiến lên cấp quản lý. 
 

Sinh viên tự tin đặt câu hỏi và tương tác với diễn giả

Trong chương trình, diễn giả cũng chia sẻ nhiều kiến thức thú vị về nghệ thuật phục vụ trong ngành khách sạn. Đây là những hành trang kỹ năng mềm quý báu giúp các bạn sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp trong tương lai sắp tới.
Bên cạnh những kiến thức chuyên môn về ngành khách sạn, buổi talkshow còn mang đến thông hấp dẫn về cơ hội xuất ngoại học tập ngành học này cho sinh viên UEF.
Bà Cao Minh Tâm - Điều phối các chương trình liên kết quốc tế SWISS IM&H đã giới thiệu chi tiết đến các bạn sinh viên chương trình chuyển tiếp quốc tế và các suất học bổng dành cho ngành Quản trị khách sạn. Theo đó, sinh viên UEF đăng ký chương trình này sẽ được chọn một trong hai hình thức đào tạo: hoàn tất chương trình đào tạo đại học tại UEF rồi chuyển tiếp du học lên bậc thạc sĩ tại SWISS IM&H; hoặc chọn chương trình chuyển tiếp quốc tế 2+2 (2 năm học tại UEF, 2 năm học tại SWISS IM&H). 
 
Bà Cao Minh Tâm giới thiệu chương trình liên kết quốc tế về ngành Quản trị khách sạn

Ngoài cung cấp thông tin học tập bổ ích, chương trình còn mang đến cho các bạn sinh viên những phần quà bất ngờ từ phần tương tác với diễn giả và bốc thăm trúng thưởng. 
 
Trao quà cho các bạn may mắn trong chương trình


Đại diện UEF tặng hoa và quà thay lời cảm ơn đến diễn giả và đơn vị phối hợp tổ chức


Sinh viên tham gia chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả

Theo đuổi ngành dịch vụ làm việc trực tiếp với con người, sinh viên Quản trị khách sạn UEF luôn được cập nhật những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp. Tin rằng với những thông tin từ buổi talkshow, các bạn đã có thể tự tin hơn với ngành học mình đã chọn và có được định hướng bồi dưỡng bản thân để phát triển tốt hơn trong thời gian sắp tới.
 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN