Menu
  
Tin tức sự kiện

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Thương mại điện tử UEF

07/04/2021
Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ thông tin ngành nghề cũng như nắm bắt thêm các kiến thức và kinh nghiệm bổ ích từ các chuyên gia, sáng 6/4 vừa qua, khoa Công nghệ thông tin UEF đã tổ chức buổi talkshow “Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Thương mại điện tử, năm học 2020-2021”.
Các khách mời tham dự chương trình gồm: ông Wilson Liêu - Giám đốc Học viện chuyển đổi số (Next Academy), ông Trần Nguyễn Phi Long -
 Head of Retail Marketing của PNJ. Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng - Giám Đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng lãnh đạo và giảng viên khoa Công nghệ thông tin.
 
Đại diện UEF gửi những món quà tri ân đến 2 khách mời
 
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chia sẻ về thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt trong đại dịch Covid-19. Đây vừa được xem là cơ hội vừa là thách thức cho “dân công nghệ”. Bên cạnh đó, thầy cũng thông tin với các bạn về cuộc thi khởi nghiệp do UEF tổ chức, riêng bảng “Sản phẩm công nghệ” rất hy vọng các bạn sinh viên khoa Công nghệ thông tin sẽ mạnh dạn đăng ký, thể hiện những ý tưởng “táo bạo” của mình. 
 
 
“Hội thảo là dịp để các bạn hiểu rõ mình cần trang bị những gì, cơ hội nghề nghiệp thế nào trong tương lai” - TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ
 
Buổi talkshow trở nên thu hút hơn khi các diễn giả chia sẻ nhiều thông tin thực tế, liên quan đến ngành Thương mại điện tử, định hướng nghề nghiệp, cũng như cơ hội việc làm của các cử nhân công nghệ. Trong đó, ông Wilson Liêu - Giám đốc Học viện chuyển đổi số (Next Academy) đã nói đến những kiến thức bổ ích về thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Cụ thể, các bạn cần chuẩn bị những gì trong lĩnh vực này, quy trình thương mại điện tử, nhóm việc làm đa dạng của ngành và nguồn nhân lực cần thiết. 
Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh đây là ngành nghề rất tiềm năng, các bạn có cơ hội việc làm rộng mở tại các công ty công nghệ, hoặc một bộ phận thương mại điện tử trong các công ty khác. 
Cơ chế vận hành của doanh nghiệp có rất nhiều bộ phận, phòng ban. Khi các bạn ứng tuyển công việc, các bạn phải hiểu rõ chức năng của chúng, bên cạnh đó các bạn còn cần chuẩn bị tốt về kiến thức - thái độ - kỹ năng để có thể nâng cao khả năng cạnh tranh trong doanh nghiệp”, ông Wilson Liêu chia sẻ. 
 
 
Ông Wilson Liêu đã chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích về thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam
 
Ông Trần Nguyễn Phi Long -  Head of Retail Marketing của PNJ cũng có những thông tin chia sẻ thêm về ngành Thương mại điện tử. Qua những thông tin chi tiết về chỉ số người tiêu dùng, doanh thu thương mại điện tử, những “trận địa” thương mại điện tử, các thế hệ khách hàng cũng như nhu cầu về nguồn nhân lực, diễn giả đã giúp UEFers có những hình dung thực tế về thế giới thương mại điện tử rất thú vị, nhưng cũng không kém phần thách thức.
 
 
“Nguồn nhân lực thương mại điện tử tại Việt Nam là “đốt đuốc tìm người”, đây vừa là cơ hội vừa là thách thức của sinh viên. Ông Trần Nguyễn Phi Long chia sẻ.
 
Kết thúc chương trình là phần giao lưu của các diễn giả và sinh viên UEF. Với sự giải đáp cụ thể của diễn giả, sinh viên đã hiểu rõ hơn về câu chuyện Thương mại điện tử ở Việt Nam và thị trường quốc tế, cũng như phân biệt được sự khác nhau giữa ngành Thương mại điện tử với Marketing Online. 
Đồng thời, các chuyên gia cũng đã cung cấp những thông tin cần thiết để các bạn có thể phát triển trong môi trường này, bao gồm nền tảng kiến thức chuyên môn, khả năng chịu áp lực, thái độ tích cực và biết cách tạo ra sự khác biệt.
 
 
Sinh viên UEF mạnh dạn trao đổi với diễn giả về các thông tin thú vị xoay quanh thị trường Thương mại điện tử
 
Buổi talkshow đã giúp các bạn sinh viên có thêm kiến thức hữu ích về ngành học. Chương trình cũng được xem là "kim chỉ nam" để các bạn có những định hướng nghề nghiệp rõ ràng với ngành Thương mại điện tử - ngành học "đo ni đóng giày" cho các bạn trẻ yêu kinh doanh và mạnh về công nghệ. 
 
Tin: AMi, ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN