Menu
  
Tin tức sự kiện

Đa trải nghiệm trên hành trình khẳng định "chất" sinh viên UEF

01/03/2021
Môi trường học tập năng động, đa trải nghiệm, sinh viên thỏa sức bùng nổ với đam mê, tự tin chinh phục mọi “sàn đấu” từ học thuật đến văn nghệ, thể thao,… Đó chính là những sắc màu không thể lẫn của đời sống sinh viên UEF, rực rỡ, sống động và thật giàu chất riêng!

 

Sắc bạc bền bỉ của tinh thần học tập

 

Trong môi trường đại học, việc học không chỉ là ngày ngày “sống” với bài giảng, lý thuyết, mà với sinh viên đó còn là thời gian để các bạn rèn luyện, nâng cao khả năng tự học. Tinh thần tự chủ, ham học hỏi này của sinh viên được ví như ánh bạc bền bỉ.
Tại UEF, sinh viên sẽ phân bố quỹ thời gian nhất định để nghiên cứu khoa học (NCKH) và ghi dấu nhiều thành tích ấn tượng. Liên tục qua các năm, sinh viên UEF đã thắng lớn ở mảng này, từ giải Euréka đến nghiên cứu khoa học cấp Bộ. 
 
Sinh viên UEF thỏa sức thể hiện tài năng, đam mê với hàng loạt các cuộc thi

Bên cạnh các cuộc thi quy mô lớn thì ngay tại “sân nhà”, UEF cũng thường xuyên tổ chức nhiều sân chơi như: Business Ideas, YouBranding, S-Debate,…
Qua mỗi cuộc thi, sinh viên có thêm có “đất” để nuôi dưỡng đam mê, tài năng, Nhà trường lại có thêm những gương mặt sáng, đại diện cho một thế hệ đầy hoài bão và không ngừng vươn xa.

 

Màu đỏ của sự nhiệt huyết, năng nổ trong hoạt động phong trào

 

Ngoài giảng đường đại học, các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ đội nhóm chính là nơi mà sinh viên có thể tìm đến để hiểu thêm về giá trị của bản thân và mở rộng các mối quan hệ cộng đồng, cơ hội gặp gỡ những người cùng sở thích, đam mê và nâng cao chất lượng cuộc sống trong môi trường đại học.
 
UEF có hơn 40 CLB sinh viên

Với hơn 40 câu lạc bộ trên nhiều lĩnh vực từ nghệ thuật, thể thao đến khởi nghiệp, chia sẻ kiến thức,… sinh viên nhà UEF thỏa sức lựa chọn cho mình một điểm đến phù hợp với bản thân. Sắc đỏ của sức trẻ vì thế cũng lan tỏa mạnh mẽ, ngọn lửa nhiệt huyết vẫn luôn rực cháy.
 


Đa dạng hoạt động rèn luyện sức khỏe, cải thiện thể chất cho sinh viên
 

Sắc cam tươi mới trong rèn luyện kỹ năng

 

Là sinh viên UEF, các bạn còn được đổ nền vững chắc bằng nhiều kỹ năng mềm. Mỗi một kỹ năng mà sinh viên có được đều là kết quả từ hoạt động học tập, rèn luyện thực tế. 
Để phát triển kỹ năng lãnh đạo, các bạn sinh viên được tham gia hội trại Youth Leader, các chuyến đi học tập thực tế của mỗi khoa, ngành; tham gia các cuộc thi để “mài” sắc nhiều kỹ năng như biện luận, làm việc nhóm, quản lý, hoạch định, xử lý tình huống,…
 
Sinh viên UEF thể hiện bản lĩnh trong hội trại tập huấn Youth Leader
 

Màu vàng – biểu trưng cho tinh thần vì cộng đồng đáng quý

 

Những chương trình thiên nguyện từ lâu đã trở thành “thương hiệu” của sinh viên UEF có thể kể đến như: Đông sẻ chia, Nắng ấm biên cương, Vầng trăng yêu thương, Xuân tình nguyện,… Cùng với đó là hàng loạt các dự án kết nội cộng đồng, lồng ghép mô hình Service – Learning vào môn học.
Hoạt động này không chỉ được thực hiện bởi các câu lạc bộ chuyên trách bởi đội ngũ sinh viên như: CLB Con người và Môi trường, CLB Warm Hugs,… mà còn lan tỏa đến từng hạt nhân nhỏ như chi đoàn, lớp. 
 

Tích cực trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng

Tất cả những mảng màu trên đã làm nên đời sống sinh viên phong phú, nổi bật và đầy ý nghĩa cho các thành viên Nhà UEF. Và bức tranh sống động này vẫn đang chờ đón các bạn 2k3 khám phá cũng như điểm tô thêm nhưng sắc màu tươi mới trên con đường khẳng định tố chất một UEFers.
Theo: saostar.vn
TIN LIÊN QUAN