Menu
  
Tin tức sự kiện

“Bàn tròn” thảo luận vai trò của người trẻ trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp

21/06/2019
Văn hoá doanh nghiệp được xem là “tài sản vô hình” nhưng lại đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình vận hành và phát triển doanh nghiệp. Bên cạnh sự “chèo lái” của những người lãnh đạo, việc xây dựng văn hóa còn là sự chung tay, góp sức của cả một tập thể. Đặc biệt là những người trẻ, những sinh viên mới bước chân vào môi trường công sở, các bạn phải thực sự thấu rõ trách nhiệm của bản thân trong quá trình tạo dựng văn hóa doanh nghiệp.
Nhằm giúp sinh viên hiểu sâu hơn vấn đề này, khoa Quan hệ công chúng và truyền thông UEF đã tổ chức buổi talkshow “Khi người trẻ xây văn hóa cho doanh nghiệp” tại Hội trường lớn vào sáng nay (21/6).
 
văn hóa doanh nghiệp 1
văn hóa doanh nghiệp
Các khách mời đều là những nhân vật trực tiếp kinh qua quá trình tạo dựng văn hóa doanh nghiệp

Chương trình có sự đồng hành chia sẻ của ông Lý Quang Thắng – HR Manager Talent Rewards and Service Delivery Maersk Vietnam (Maersk là tập đoàn vận tải số 1 thế giới với 110.000 nhân viên trải rộng trên 130 quốc gia); doanh nhân Quỳnh Chi – MC đồng thời là CEO của các công ty: TNHH SX TM Sắc Xuân, công ty TNHH Truyền thông - Sự kiện Gia Phúc, công ty CP CHP Entertainment; ông Nguyễn Khoa Hồng Thành – Operations Director Isobar Vietnam (Isobar là công ty tiếp thị số toàn cầu với 4.500 nhân viên làm việc tại hơn 70 trụ sở tại 45 quốc gia trên thế giới). 
Đóng vai trò dẫn dắt vấn đề và kết nối các khách mời với các bạn sinh viên là ThS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông UEF.
 
văn hóa doanh nghiệp 5
ThS. Phan Bảo Giang – Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông giữ vai trò kết nối các diễn giả với sinh viên UEF

Từ vốn kinh nghiệm thực tế phong phú, các khách mời đã giúp sinh viên nhìn nhận đầy đủ các khía cạnh của khái niệm “văn hóa doanh nghiệp”. Không đơn thuần là văn hoá giao tiếp hay văn hoá kinh doanh, đây còn là “phẩm chất” riêng, giá trị riêng của tổ chức, là “chất sống” nuôi lớn và duy trì thương hiệu doanh nghiệp.
Bằng những minh chứng thực tế sinh động, các doanh nhân này còn tháo gỡ những khúc mắc xoay quanh vấn đề: Tại sao phải xây dựng văn hóa cho doanh nghiệp, mục đích tồn tại của văn hóa doanh nghiệp, tính bao hàm, tính đòn bẩy của văn hóa doanh nghiệp, vị trí của người trẻ trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp,...
Cũng từng là những người trẻ đi qua hành trình dấn thân – thất bại – thành công, các vị khách mời đã cùng đánh thức tiềm năng, khuyến khích sinh viên UEF thể hiện bản thân, đóng góp tiếng nói vào “bàn tròn” thảo luận thú vị này.
 




Các diễn giả nhiệt tình giải đáp thắc mắc cho sinh viên
 
Từ những kiến thức, kinh nghiệm được đắp bồi, các bạn sinh viên đã có thể sẵn sàng trở thành những mắt xích quan trọng trong quá trình kiến tạo, gìn giữ và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong tương lai. Cũng qua talkshow, mô hình đào tạo “đưa doanh nghiệp đến với sinh viên” của UEF một lần nữa được khẳng định và phát huy hiệu quả.
 
TT.TVTS-TT
TIN LIÊN QUAN