Menu
  
Tin tức sự kiện

​3 đề tài nghiên cứu khoa học tiêu biểu của sinh viên khoa Tiếng Anh được “trình làng”

07/04/2021
Với chủ đề “Các vấn đề liên quan đến Tiếng Anh và Ngôn ngữ học”, Khoa Tiếng Anh UEF đã chọn ra 3 đề tài xuất sắc tham gia buổi “Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh – Lần 1” vào sáng nay 7/4.
Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ. Về phía Khoa Tiếng Anh có TS. Nguyễn Thị Quyên – Phó Trưởng khoa, TS. Dương Mỹ Thẩm – Phó Trưởng khoa, ThS. Bùi Thị Thúy Quyên – Phó Trưởng khoa cùng các giảng viên và sinh viên khoa.
 
Lãnh đạo Nhà trường, Khoa Tiếng Anh và các bạn sinh viên trong buổi Hội nghị nghiên cứu khoa học
 
Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường cho biết: “Ngôn ngữ Anh là ngành thực hiện đề tài nghiên cứu khó hơn những lĩnh vực khác như: vật lý, sinh học, kinh tế,… Tuy nhiên, không gì là không thể nếu các bạn có quyết tâm. Để minh chứng cho điều này thì hôm nay đã có 3 đề tài nghiên cứu xuất sắc được khoa tuyên dương. Hy vọng các bạn tiếp nối truyền thống của sinh viên khoa Tiếng Anh nói riêng và UEF nói chung, luôn tích cực trong hoạt động nghiên cứu khoa học và gặt hái thêm nhiều thành công cho khoa và trường”.
 
 
PGS.TS. Ngô Cao Cường gửi lời chúc mừng đến 3 đề tài được tuyên dương trong hội nghị 
 
Phần chia sẻ của thầy Phó Hiệu trưởng như tiếp thêm lửa cho các bạn sinh viên đang có mặt trong hội nghị, tăng thêm sự tự tin của các nhóm sinh viên chuẩn bị thuyết trình đề tài nghiên cứu.
Thấu hiểu được sự khó khăn của sinh viên trong việc tìm kiếm và thực hiện đề tài nghiên cứu, TS. Nguyễn Thị Quyên đã thay mặt Ban chủ nhiệm khoa chia sẻ đến các bạn về một số đề tài nghiên cứu có thể triển khai trong từng chuyên ngành. 
 
 
Ban Chủ nhiệm Khoa Tiếng Anh giải đáp thắc mắc liên quan đến đề tài nghiên cứu khoa học
 
Sử dụng khả năng tiếng Anh của bản thân, 3 nhóm sinh viên thực hiện đề tài: (1) “Strategies for promoting the use of English as a means of communication on campus of Ho Chi Minh City University of Economics anh Finance”; (2) “A Study about the perceptions of English-majored students at the University of Economics and Finance Ho Chi Minh City toward the educational benefits of Kahoot! In terms of skills”; (3) “The application of adventure video games to learn vocabulary for Faculty of students of University of Economics and Finance Ho Chi Minh City” đã tự tin trình bày và trả lời các thắc mắc của giảng viên và các bạn sinh viên hoàn toàn bằng ngôn ngữ này.
 
 

Các nhóm tự tin thể hiện trình độ Tiếng Anh và khả năng thuyết trình trong phần trình bày của mình
 
Sau phần thuyết trình thu hút và ấn tượng, thầy cô đã gửi lời chúc mừng cũng như nhận xét, góp ý chi tiết với từng đề tài. Từ đó, các bạn sẽ rút được kinh nghiệm để tiếp tục tư duy, phát triển đề tài và mạnh dạn đăng ký tham gia nghiên cứu ở những cấp cao hơn.
 
 
Tuyên dương và trao giấy khen cho 3 đề tài xuất sắc của khoa Tiếng Anh tại hội nghị
 
Tham dự hội nghị, các bạn sinh viên khoa Tiếng Anh đã tích lũy được cho mình mốt số kinh nghiệm liên quan đến vấn đề nghiên cứu khoa học. Với tinh thần ham học hỏi của người trẻ Nhà UEF, tin chắc rằng khoa Tiếng Anh sẽ có thêm nhiều đề tài thiết thực, ấn tượng trong những đợt nghiên cứu sau. 
 
Tin: Quy Nguyễn, Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN