Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Quản trị quảng cáo

23/03/2021
Nằm trong chương trình đào tạo của ngành Quảng cáo, chuyên ngành Quản trị quảng cáo trang bị cho sinh viên những kiến thức cần thiết về kỹ năng tổ chức điều hành, quản lý trong hoạt động kinh doanh quảng cáo. Qua đó, sinh viên có thể nắm bắt thị hiếu của khách hàng, hiểu được xu hướng kinh doanh để đưa ra chiến dịch quảng cáo phù hợp, đáp ứng nhu cầu của thị trường. 
 

Chuyên ngành Quản trị quảng cáo học gì? 

 
Quản trị quảng cáo là chuyên ngành đi sâu nghiên cứu hoạt động điều phối, quản lý các chiến lược, kế hoạch kinh doanh quảng cáo, dự án quảng cáo,... Lựa chọn chuyên ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo bài bản các bước để tạo nên một sản phẩm quảng cáo thu hút, thuyết phục, bắt đầu từ việc nghiên cứu thị trường, công ty, xác định nhóm khách hàng tiềm năng đến việc lên ý tưởng nội dung, xây dựng hình ảnh, tìm kiếm kênh truyền thông,…. 
Các môn học tiêu biểu của chuyên ngành Quảng trị quảng cáo: Phân tích dữ liệu truyền thông, Quản trị khách hàng quảng cáo, Kinh doanh quảng cáo, Quản lý dự án quảng cáo,...
 
 
Chuyên ngành Quản trị quảng cáo chinh phục người học với đa dạng cơ hội nghề nghiệp 
 
Bên cạnh kiến thức nền vững chắc, sinh viên UEF còn được trau dồi kỹ năng nghề nghiệp tại các doanh nghiệp đối tác của trường, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, thầy cô giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, quảng cáo. Không những thế, các bạn còn được trau dồi toàn diện về khả năng ngoại ngữ và các kỹ năng mềm như: thuyết trình, phản biện, sáng tạo nội dung, quản lý dự án,… Nhờ đó, sinh viên dễ dàng có cơ hội nghiên cứu, thực hiện các chiến dịch quảng cáo độc lập sau khi tốt nghiệp. 
 

Cơ hội nghề nghiệp

 
Các công ty, doanh nghiệp mỗi năm “săn đón” được một lượng lớn nguồn khách hàng nhờ việc quảng cáo. Vì thế, nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực cho nhóm ngành sáng tạo nội dung chưa bao giờ hạ nhiệt. Qua đó mở ra cơ hội cho các bạn theo học chuyên ngành Quản trị quảng cáo, giúp các bạn khẳng định vị thế của bản thân nhờ vào đa dạng các kiến thức, kỹ năng đã được đào tạo.  
Cùng với kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng cần thiết, sinh viên chuyên ngành Quản trị quảng cáo dễ dàng ứng tuyển vào các vị trí sau: 
 
  • Người điều hành quảng cáo: Đây là vị trí đặc biệt quan trọng khi phải nắm rõ, bao quát hết mọi vấn đề trong mỗi chiến dịch quảng cáo. 
  • Chuyên viên quảng cáo: Vị trí phát huy tối đa khả năng sáng tạo, mang đến những sản phẩm quảng cáo độc đáo, mới lạ, có tính thuyết phục cao. 
  • Người thiết kế quảng cáo: Hiện thực hóa các ý tưởng thành sản phẩm cụ thể là công việc chính của một nhà thiết kế, nhằm tạo ra các hình ảnh bắt mắt, ấn tượng.
  • Đạo diễn phim quảng cáo: Đây là một công việc đòi hỏi rất nhiều kiến thức, kỹ năng và là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến , hiệu quả nhất. 
 
Như vậy, Quản trị quảng cáo là một bộ phận quan trọng không thể thiếu, trực tiếp đề xuất các hướng đi, chiến lược cho toàn bộ chuỗi công việc cần thực hiện trong Quảng cáo. Nếu yêu thích lĩnh vực này, các bạn hãy mạnh dạn lựa chọn và trau dồi cho mình những kiến thúc cũng như kỹ năng cần thiết để tiến xa trong lĩnh vực sáng tạo này. Chúc các bạn thành công.
 
Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN