Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF trong cảm nhận của các thực tập sinh trường song ngữ quốc tế Canada

18/01/2021
Trong tuần qua, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã chào đón các bạn học sinh trường song ngữ quốc tế Canada (BCIS) đến tham quan và học tập thực tế. 
Với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên nhiệt tình, UEF đã tạo điều kiện tốt nhất để giúp đỡ các bạn học sinh BCIS hoàn thành chương trình thực tập.
Gần một tuần học tập và sinh hoạt cùng các thầy cô và anh chị sinh viên UEF, chắc hẳn các bạn học sinh đã có cho mình những kỷ niệm đáng nhớ.
Tại buổi lễ tổng kết diễn ra ngày 15/1, bạn Bùi Duy Anh đại diện cho Đoàn học sinh BCIS chia sẻ: “Gần một tuần thực tập tại UEF, em cũng như các bạn khác có rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Trước giờ, em chỉ nghĩ đại học là nơi để học chứ không nghĩ sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi như thế này. Các hoạt động ở UEF giúp em có một suy nghĩ khác về môi trường đại học, đó là một môi trường năng động, giúp sinh viên thỏa sức thể hiện. Em đặc biệt ấn tượng với cách thức tổ chức các sự kiện quy mô lớn tại UEF mà Hội xuân em tham gia là một chương trình như thế. Cảm ơn hai trường BCIS và UEF đã tạo ra một kỳ thực tập tuyệt vời”.
 


BCISers đã có cơ hội trải nghiệm một tuần trở thành sinh viên tại UEF
 
Với sự phối hợp của phòng Công tác sinh viên, Viện quốc tế và Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, các bạn BCIS đã có những trải nghiệm đáng giá như: Dự các giờ giảng giới thiệu về ngành học tại UEF, đóng vai các chuyên viên tuyển sinh để giới thiệu về các chương trình đào tạo, tham gia vào công tác chuẩn bị chương trình Hội Xuân,…
Chia sẻ về các ngành đào tạo tại UEF, hầu hết các bạn đều yêu thích nhóm ngành kinh doanh. Bạn Nguyễn Thái Anh Kiệt cho biết: “Em rất thích ngành Quản trị kinh doanh và có mong muốn xét tuyển vào UEF ngành này bởi vì môi trường học tập chất lượng, thầy cô nhiệt tình và chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quẩn tế”. Các bạn khác như Trương Quang Hải thì thích ngành Kinh doanh quốc tế, bạn Bùi Duy Anh thì lại thích ngành Tài chính quốc tế,…
Bên cạnh ngành nghề đào tạo, các hoạt động ngoại khóa cũng là điểm thu hút các bạn học sinh. Bạn Quang Hải cho biết: “Vào ngày 14/1 em đã tham gia vào Hội xuân ở UEF, em rất ấn tượng với chương trình Lô tô show của trường cùng với sự phong phú của các gian hàng cũng như các tiết mục nhảy flashmob của các anh chị sinh viên. Ngoài ra, vào ngày 13/1, em được làm công tác check-in mã số sinh viên cho các sinh viên, hôm đó em đã đánh đến hơn 400 mã số. Thật đáng nhớ".
 
 


Thích thú trải nghiệm không khí Hội xuân ngay tại UEF
 
Đặc biệt, thông qua chương trình tham quan thực tế, các bạn BCIS cũng đã phần nào cảm nhận được sự khác biệt giữa một học sinh phổ thông và một sinh viên đại học. Theo Duy Anh: "Sinh viên thì tự do, linh hoạt hơn về thời gian và đặc biệt là khả năng tự lập cao, còn học sinh thì phụ thộc nhiều vào bố mẹ. Thêm nữa, sinh viên được tiếp cận thực tế nhiều hơn sẽ giúp ích cho sự nghiệp tương lai, trong khi học sinh được cung cấp ít kinh nghiệm thực tế hơn. Chuyến tham quan thực sự đã mang đến một cái nhìn mới về cuộc sống bên ngoài trường học là như thế nào."
 





Chương trình thực tập khép lại với những kỷ niệm đẹp được lưu giữ
 
Dù thời gian không nhiều nhưng chuyến thực tập này cũng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về môi trường đại học, có thêm những trải nghiệm về đời sống sinh viên để chuẩn bị hành trang cho bước ngoặt quan trọng sắp đến. Chúc các bạn giữ mãi nhiệt huyết tuổi trẻ và hẹn gặp lại tại UEF vào một ngày không xa.
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN